Nằm trong bán kính 200-250 km tính từ TP.HCM, Phan Thiết là địa điểm thường được lựa chọn cho các chuyến du lịch 2-3 ngày. Bên cạnh việc lựa chọn các địa điểm khám phá và nghỉ dưỡng du lịch Phan Thiết hay Mũi Né, các bạn cần lưu ý thêm về hướng di chuyển và các vấn đề về giao thông, xe cộ để chuyến đi chơi được an toàn và thuận lợi hơn nhé!

Cùng taxi Bảo Lộc điểm qua các cung đường đẹp để bạn lái xe ô tô từ thành phố sương mù đến Phan Thiết qua bài viết bên dưới:

1. Theo QL1A với khoảng cách khoảng 205km

Từ TP.HCM đến Phan Thiết và Mũi Né, lộ trình quen thuộc là cao tốc Long Thành - Dầu Giây khi đi hết cao tốc tại Nút giao Dầu Giây, đến đường số 1 tại Xuân Lập, Long Khánh. Sau đó tiếp tục từ Xuân Lập chạy tầm 17km để đến QL56 tại Hàng Gòn, tại đây bạn chạy theo QL1A.

Di chuyển theo quốc lộ 1A tầm 95km bạn sẽ đến địa phận tỉnh Bình Thuận. Tiếp đó, bạn phải rẽ phải tại vòng xoay cổng chào TP. Phan Thiết và theo đường Tôn Đức Thắng để vào trung tâm Phan Thiết hoặc tiếp tục đi theo tỉnh lộ 706 là sẽ đến được Mũi Né.

Cung đường này chỉ khoảng 205 km. Đường đi thẳng, bằng phẳng nên khá dễ đi. Xung quanh đường có nhiều xăng, chỗ sửa xe nên bạn không phải lo hết xăng hay bị hỏng xe dọc đường.

Đây là đoạn đường chính được nhiều người lựa chọn, dễ đi nhưng thường gặp tình trạng đông đúc vào cuối tuần và dịp lễ, tết.

  • Ưu điểm: quảng đường di chuyển ngắn, nhanh đến nơi, thời gian đi khoảng 3 tiếng rưỡi. 
  • Nhược điểm: tuy quãng đường gần hơn nhưng đường đi xe đông, và dễ kẹt xe

2. Theo Phà Cát Lái – QL51 – QL55 – TL709 (Lagi) – TL719 – Kê Gà - Phan Thiết với khoảng cách 230km

Tương tự như cung đường đầu tiên, bạn có thể cân nhắc di chuyển bằng cách qua Phà Cát Lái rồi theo hướng quốc lộ 51 (Bà Rịa - Vũng Tàu) và quốc lộ 55 để đến Lagi (Bình Thuận). Từ Lagi, đi khoảng 30km sẽ đến được mũi Kê Gà, nơi có ngọn hải đăng lâu đời nhất Việt Nam.

Đến đây là bạn đã đặt chân đến địa phận tỉnh Bình Thuận. Sau đó đi sâu vào thành phố Phan Thiết và Mũi Né. Nhìn chung cung đường khá đẹp, ít xe lớn. Độ dài của tuyến đường này là khoảng 230 km. Bạn có thể vừa đi vừa ngắm cảnh biển ven đường.

  • Ưu điểm: đường đẹp với nhiều điểm dừng để check in tham quan chụp ảnh, đường lại ít xe.
  • Nhược điểm: xa hơn và tốn nhiều thời gian để tham quan

3. Theo XLHN (Xa Lộ Hà Nội) – QL51 – QL55 – TL709 (Lagi) – TL719 – Kê Gà - Phan Thiết với khoảng cách 245km

Trường hợp không di chuyển bằng Phà Cát Lái, bạn có thể đi theo hướng Xa Lộ Hà Nội rồi đến QL51. Sau đó đi tiếp như cung đường thứ 2 như trên để di chuyển đến Phan Thiết - Mũi Né nhé.

biển Lagi

4. Theo XLHN – QL51 – ĐT44A – Lộc An – TL709 (Lagi) – TL719 – Kê Gà - Phan Thiết với khoảng cách 255km

Với cung đường thứ 4, khi đến Bùng Binh Vũng Vằn điểm giao giữa QL51 và ĐT44A bạn rẽ phải đi theo hướng ĐT44A về phía Lộc An. Bạn sẽ có thể dừng chân ngắm các bãi biển xinh đẹp và hoang sơ như Hồ Tràm, Hồ Cốc.

Hay tham quan và vui chơi tại Hamptons Plaza Ho Tram, check in tại cầu ngắm biển Hamptons Pier - cầu ngắm biển đầu tiên ở Việt Nam và dài nhất Đông Nam Á với tổng chiều dài 270m dẫn ra biển, lối đi bộ rộng từ 10 – 20m, có sức chứa đến 3.000 người và hoàn toàn miễn phí vé vào cổng.

Cung đường ven biển Hồ Tràm - Hồ Cốc

Bạn cũng có thể trải nghiệm vui chơi thả ga tại Công viên nước Tropicana Park là dự án công viên giải trí lấy cảm hứng từ văn hóa tộc người Polynesian ở Thái Bình Dương trực thuộc NovaWorld Hồ Tràm. Ngay từ ánh nhìn đầu tiên, bạn sẽ ấn tượng về Tropicana Park với các bối cảnh và trò chơi mang đậm sắc màu Hawaii. Kèm theo đó là hình ảnh Tiki - biểu tượng đặc trưng của người dân trên đảo, hứa hẹn mang đến cho bạn một không gian sôi động, những trải nghiệm thú vị đậm chất huyền bí lấy cảm hứng từ các vị thần.

Hoặc nếu có ông bà lớn tuổi đi cùng thì tại sao bạn không đưa gia đình trải nghiệm thư giãn tại Minera Hot Springs Bình Châu. Với mô hình du lịch wellness kết hợp thế giới khoáng nóng và công viên rừng đầu tiên tại Việt Nam, Minera Bình Châu không chỉ là nơi để bạn thư giãn, nạp lại năng lượng cho cơ thể mà còn là điểm đến lý tưởng dành cho cả gia đình. Tại đây có đến 30 loại hình ngâm tắm khoáng nóng, hồ bơi, spa, các liệu pháp xông nóng - lạnh, được thiết kế dựa theo phong cách của 07 quốc gia nổi tiếng về khoáng nóng trên thế giới.

Sau đó, bạn rẽ phải về QL55 để đến TL709 (Lagi) và TL710 để đến khu vực Kê Gà, Tiến Thành. Từ đây bạn di chuyển theo khoảng hơn 20km là đến với TP. Phan Thiết.

Vậy là taxi Bảo Lộc vừa chia sẻ bài viết về du lịch Phan Thiết bằng ô tô với 4 cung đường đẹp ngất ngây. Các bạn tham khảo để có chuyến trải nghiệm như ý và vui vẻ nhé.

Nếu bạn có nhu cầu đặt xe taxi Bảo Lộc du lịch Phan Thiết với giá ưu đãi thì hãy liên hệ cho Joy’s Holiday trên website: taxibaoloc.net, hoặc cũng có thể gọi điện qua hotline 02633 906 777 nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ đặt xe với giá tốt nhất cho dù bạn ở bất cứ tỉnh thành nào.