Trừ khi bạn là người tích cực và thích tìm kiếm những trải nghiệm mới lạ ở Việt Nam nếu không bạn sẽ chưa chắc được nghe nhắc tới những điểm du lịch ít người biết đến ở Việt Nam này. Hãy cùng taxi Bảo Lộc khám phá ngay một Việt Nam hoàn toàn mới lạ bằng những điểm hấp dẫn dưới đây. 

Măng Đen - Kon Tum

Măng Đen là một khu sinh thái rộng lớn thuộc huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum. Nơi đây có độ cao lên tới 1.200 m so với mực nước biển. Mang khí hậu ôn đới nên nơi đây quanh năm mát mẻ, nhiệt độ chỉ dao động từ 16-22 độ C, nên cũng có thể nói là hơi lạnh.

 Do khí hậu ôn hòa nên ở đây có rất nhiều hệ động thực vật sinh sống. Hoa quả nở quanh năm, cảnh vật vô cùng tuyệt đẹp. Có ba hồ bảy núi nên nơi đây được xem như là thiên đường sinh thái đa dạng. Đến với Măng Đen bạn sẽ được chạy bon bon trên những con đường quanh co uốn lượn, hai bên là những hàng thông xanh mướt, tỏa mùi hương thơm ngào ngạt.

Dạo bộ trên những con đường đất đỏ là thú vui của những du khách khi tới nơi đây. Đến Măng Đen bạn còn có thể ghé thăm khu du lịch Kon Tum hồ Đăk Ke - một hồ nước đẹp và khá hoang sơ, là địa điểm du lịch lý tưởng dành cho bạn.

Vì là khu sinh thái hoang sơ nguyên bản nên Măng Đen còn lưu giữ lại rất nhiều các thảm thực vật, động vật phong phú, đa dạng về chủng loại. Măng Đen có bảy hồ ba thác vô cùng độc đáo như: hồ Toong Đam, Đăk Ke, Toong Pô, Pa sỹ, Lô Ba, Toong Zơri,… thích hợp cho những ai yêu thích hình thức du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng.

Tại điểm đến ít người biết ở Việt Nam này chắc chắn bạn phải ghé thăm bảy hồ ba thác. Còn gì tuyệt hơn khi được tản bộ trên con đường đất đỏ với rừng thông xanh ngát hai bên đang rì rào trong gió những bản nhạc dịu êm.

Vào mỗi buổi sáng sớm tinh mơ, khi rừng thông còn đang chìm trong màn sương, thời tiết se se lạnh. Bạn có thể đứng ở đây phóng tầm mắt ra xa để có thể ngắm nhìn khoảng không đỏ rực khi mặt trời ló rạng. Khung cảnh nơi đây thật hữu tình và nên thơ.

Mũi Dinh - Ninh Thuận

Mũi Dinh Ninh Thuận là tên gọi của một mũi đất và cũng là tên gọi của một ngọn hải đăng. Khu vực này thuộc xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận. Mũi Dinh nằm cách thành phố Phan Rang tầm 40km. Do nằm ở vị trí khá hẻo lánh, đường đi còn nhiều khó khăn nên nơi đây không quá nổi tiếng, chỉ mới được biết đến khoảng vài năm gần đây.

Bãi Tràng chính là một điểm chấm phá đặc biệt mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến Mũi Dinh. Nơi đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa sa mạc với bãi cát rộng lớn, núi non hùng vĩ và biển cả bao la. Tất cả sẽ hiện ra trước mắt bạn, hài hòa, cuốn hút và vô cùng bình yên.

Tới điểm đến ít người biết ở Việt Nam này, bạn còn có cơ hội tham gia những trải nghiệm thú vị như: dựng lều, cắm trại, đốt lửa trại, tắm biển,... Buổi sáng sớm thức dậy bạn còn được ngắm cảnh bình minh và chuẩn bị hành trình chinh phục ngọn hải đăng Mũi Dinh.

Hành trình khám phá Mũi Dinh Ninh Thuận của bạn sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua việc chinh phục ngọn hải đăng Mũi Dinh. Điểm du lịch này nằm ngay trên núi Mũi Dinh. Đường dẫn đến đây khá dốc và khó đi. Bạn sẽ phải mất tầm 15 phút đi bộ để có thể lên đến đỉnh núi. Tuy nhiên, khi đặt chân được đến đây, bao nhiêu mệt mỏi đều tan biến khi khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp hiện ra trước mắt.

Tại điểm đến ít người biết ở Việt Nam này còn có một tiểu sa mạc Mông Cổ cho bạn tự do khám phá, đó là khu du lịch Tanyoli. Ngay khi đến với điểm du lịch hấp dẫn này bạn sẽ bắt gặp trên dãy đồi có những căn lều màu trắng mang đậm nét Mông Cổ tạo nên một khung cảnh vô cùng bắt mắt. 

Trên đoạn đường từ Bãi Tràng dẫn đến Mũi Dinh Ninh Thuận, bạn sẽ đi qua cánh đồng cừu Ninh Thuận này. Thực chất nơi đây chỉ là một khoảng đất trống bỏ hoang được người dân ở đây đưa cừu đến để thả ăn cỏ. Nếu đi vào khoảng thời gian từ 8h – 10h sáng hay 14h – 16h chiều, bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy từng đàn cừu đang thong dong gặm cỏ.

 Cù Lao Câu - Bình Thuận

Hòn đảo nhỏ Cù Lao Câu hay còn có tên gọi khác là Cù Lao Cau, địa điểm du lịch này thuộc huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, cách trung tâm của thành phố Phan Thiết tầm 110km theo hướng Đông Bắc. Theo người dân sinh sống trong vùng, đảo có tên gọi như vậy vì nơi đây có rất nhiều rau câu chân vịt. Từ đảo đi vào đến điểm gần nhất của đất liền cũng gần 10 km, chiều dài của hòn đảo xinh đẹp này là 1.5 km, nơi rộng nhất cũng chưa đầy 800 m.

Vì là một điểm đến ít người biết ở Việt Nam nên khung cảnh thiên nhiên có phần khá hoang sơ. Nhưng điều đó không hề làm mờ nhạt đi vẻ đẹp hùng vĩ, phong cảnh hữu tình nên thơ nơi đây. Nước biển trong xanh, quá tuyệt để giải nhiệt mùa hè Sài Gòn.

Từ đất liền phóng tầm mắt ra xa, Cù Lao Câu trông giống như một chiến hạm oai phong đang neo đậu trên biển với mũi tàu quay về hướng Đông. Hòn đảo mang vẻ đẹp vô cùng hoang sơ nhưng cũng đầy lôi cuốn với nước biển trong xanh, được bao quanh bởi hàng vạn khối đá có màu sắc và hình thù khác nhau.

Điểm đến ít người biết ở Việt Nam này còn có vô vàn các loại san hô với đầy đủ màu sắc rực rỡ. Và tất nhiên bạn cũng không thể nào bỏ qua được trải nghiệm lặn ngắm san hô. Chỉ cần lặn sâu xuống khoảng tầm 3 – 4m là bạn đã có thể nhìn thấy một thế giới san hô đầy màu sắc đang hiện ra trước mắt. Không chỉ có san hô mà rất nhiều loài thủy sinh vật quý hiếm cũng đang sinh sống nơi đây.

Nơi đây còn có Hang Yến - là điểm sinh sống của hàng trăm con chim yến. Trước đây người dân thường ra khu vực này để lấy trứng, khai thác tổ yến. Nhưng hiện nay, Hang Yến trở thành điểm tham quan du lịch ở Cù Lao Câu. Bên trong hang hiện nay có rất nhiều chim, trứng và tổ yến, du khách đến đây sẽ được biết thêm về nơi sinh sống và tập tính của loài chim quý hiếm này.

Làng chài Vạn Giã - Khánh Hòa

Vạn Giã là ngôi làng của những người làm nghề chài lưới sinh sống, thuộc huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Từ QL1A đi qua đèo Cổ Mã và đèo Cả, từ xa xa bạn có thể trong thấy vùng biển trong xanh của Khánh Hòa. Làng chài Vạn Giã nép mình bên biển, bé nhỏ và vô cùng yên bình như muốn níu chân du khách ghé lại đây.

Đây là một điểm đến ít người biết ở Việt Nam nhưng lại vô cùng xinh đẹp. Bình minh trên biển Vạn Giã là một bức tranh huyền ảo và đầy thơ mộng, những tia nắng sớm mai chiếu vào mặt nước và chiếu lên những rặng dừa rì rào trong gió nhẹ. Đứng ở đầu cảng, bạn sẽ nhìn thấy được những con tàu đang thấp thoáng phía xa đang dân ra khơi từ sớm…

Khung cảnh yên bình, chỉ nghe thấy được tiếng sóng vỗ rì rào vào mạn thuyền. Có những chiếc tàu đánh bắt cá đêm qua thì giờ đang lặng lẽ nằm ngủ. Dạo một vòng quanh làng chài Vạn Giã, nghe những giai thoại qua lời kể của ngư dân bản xứ, bạn có thể quên đi mọi mệt mỏi của cuộc sống hàng ngày để hòa mình vào nhịp sống nơi đây.

Buổi sáng chính là thời điểm thích hợp nhất để bạn có thể cảm nhận rõ rệt nhất những nếp sống sinh hoạt của người dân địa phương. Một vài người chạy bộ men theo bờ biển vào buổi sáng sớm, lâu lâu lại có vài ba chiếc xe máy chạy dọc qua, ở mấy góc đường người ta bắt đầu bày bán các mặt hàng, một chiếc xe thồ chở cá hối hả đi cho kịp giờ…

Tại điểm đến ít người biết ở Việt Nam này bạn không thể bỏ qua trải nghiệm đi chợ cá vào buổi sáng sớm. Đi sâu vào bên trong chợ cá, bạn sẽ vô cùng thích thú với những hàng tôm, cá vô cùng tươi ngon được bày bán. Chợ vô cùng đông đúc bởi nơi đây còn là nơi cung cấp sản phẩm cho các chợ khác như thị xã Tu Bông, quận Ninh Hòa và các chợ nhỏ cách đây vài chục cây số.

Đặc sản của làng chài Vạn Giã tất nhiên sẽ không thể nào thiếu được hải sản, cháo cầu gai, sò huyết nướng mọi, tôm, cá, mực, ốc… đều rất tươi ngon, thậm chí có thể tự tay chế biến nếu như bạn muốn. Giá cả lại vô cùng rẻ, vì mua tận nơi, và người dân chẳng bao giờ nói thách khách du lịch.

Thêm vào đó, các món ăn dân ở vùng đất này cũng khiến nhiều thực khách phải mê mệt như: Bún riêu, bún măng vịt, bánh xèo, bánh căn… món nào cũng vô cùng thơm ngon, kế bên còn có mấy quán cafe đơn sơ. 

Bãi biển Hà My - Quảng Nam

Trước đây, trừ những người dân địa phương ra thì hiếm ai có thể biết đến bãi biển Hà My này cho tới khi tờ báo Telegraph của Anh bình chọn nơi này là một trong những bãi biển đẹp nhất châu Á.

Đây được xem là niềm hạnh phúc to lớn của người dân Quảng Nam nói riêng và của ngành du lịch Việt Nam nói chung khi biển Hà My được nằm cùng danh sách của những cái tên nổi tiếng như: vịnh Kabira (Nhật Bản), bãi biển cung điện Emirates (Anh), biển Phranang (Thái Lan),…

Biển Hà My nằm ở vị trí ngay bên tuyến đường ven biển nối hai Thành phố Đà Nẵng với phố cổ Hội An thuộc khu vực xã Điện Dương, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Tại đây, bạn có thể nằm tắm nắng trên bãi cát trắng mịn màng, đón những con sóng nhỏ lăn tăn đang vổ nhẹ vào bờ mà không lo bị làm phiền bởi sự ồn ào, náo nhiệt như ở các bãi biển nổi tiếng. 

Bờ cát trắng mịn trải dài được xem là điểm nhấn đặc biệt của những bãi biển miền Trung, trời xanh mặt nước cũng xanh hòa cùng lẫn vào nhau, những hàng dừa nước rợp bóng trải dài trên bãi cát cùng nhau tạo nên một bức tranh yên bình đến kỳ lạ.

Tới điểm đến ít người biết ở Việt Nam này bạn đừng quá lo ngại về vấn đề chổ ăn chỗ ngủ. Dù là điểm du lịch còn khá mới nhưng ở đây không thiếu quán ăn và chỗ nghỉ. Xung quanh bãi biển có khá nhiều địa điểm từ bình dân đến sang trọng như khách sạn, homestay, resort, nhà nghỉ với giá giao động từ 400.000 đồng - 450.000 đồng. 

Đồ hải sản nơi đây cũng chẳng hề kém cạnh so với những nơi khác, có đầy đủ các món ăn tươi ngon được chế biến hấp dẫn khiến du khách đôi lúc quên đi là mình đang nghỉ dưỡng tại một bãi biển hoang sơ mới mẻ chứ không phải điểm du lịch nổi tiếng với cảnh đẹp và thức ăn ngon.

Hãy tranh thủ lúc bãi biển Hà My vẫn còn giữ được nguyên được vẻ đẹp yên bình, hoang sơ và đầy lôi cuốn, nhanh chóng lên lịch để tự thưởng cho mình và gia đình một chuyến nghỉ mát tới vùng biển xinh đẹp này ngay thôi.

Đâu phải cứ đặt chân đến những địa điểm du lịch sang chảnh mới là phong cách. 5 điểm đến ít người biết ở Việt Nam kể trên mà khi lên hình thì cũng "chất" không kém vì độ độc lạ và xinh đẹp của nó. Chưa kể, đi du lịch là cho bản thân được nghỉ ngơi nên cứ chọn những địa điểm mình thích và phù hợp với bản thân là được rồi đúng không?