Để có những kinh nghiệm du lịch Tam Đảo hữu ích, các bạn cũng không nên bỏ qua những thông tin tìm hiểu về địa danh này. Thị trấn Tam Đảo thuộc huyện Tam Đảo có tổng diện tích tự nhiên là 214,85ha, được chia thành 2 thôn: Thôn 1 và thôn 2; Khu du lịch Tam Đảo nằm chủ yếu tại thôn 1 và 1 phần của thôn 2.

Khu du lịch Tam Đảo nằm ở phía Bắc huyện Tam Đảo, thị trấn Tam Đảo được bao bọc bởi rừng nguyên sinh Quốc gia Tam Đảo, có khí hậu trong sạch, mát mẻ, nhiệt độ trung bình trong năm khoảng 18°C. Thiên nhiên với những dấu vết thời gian đã ban tặng cho nơi đây một khung cảnh tuyệt vời: vừa thơ mộng, u tịch, vừa hùng vĩ, huyền ảo trong mây trời, sương khói.

Thời điểm lý tưởng để đến Tam Đảo

Nên du lịch Tam Đảo vào thời gian nào? Du lịch Tam Đảo vào mọi thời điểm trong năm đều thích hợp. Với khí hậu mát mẻ quanh năm, ngày nào cũng là ngày 4 mùa. Nhiệt độ ở Tam Đảo luôn thấp hơn những nơi khác ở miền Bắc, đặc biệt là Hà Nội. Vào những ngày nắng nóng, du khách không nên dừng lại ở hà Nội mà hãy tiến ra Tam Đảo để thư giãn, thoải mái với khí hậu mát mẻ hơn.

Cũng giống như thời tiết ở Sa Pa hay Đà Lạt, nhưng khi du lịch Tam Đảo, du khách có thể an tâm về làn da của mình. Kể cả khoảng thời gian mùa hè trong ngày có nắng nhiều cũng sẽ không làm da du khách bị đen hay sạm màu.

Phương tiện di chuyển đến Tam Đảo

Di chuyển bằng taxi Bảo Lộc sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức. Bạn không cần phải lo bị lạc đường hay trả các khoản phí cầu đường,… Đương nhiên, có thể bạn sẽ lo chi phí phát sinh nếu như tài xế không thuộc đường đúng không? Đừng lo, bởi hãng Taxi Bảo Lộc như một thổ địa ở Vĩnh Phúc rồi. Chỉ cần bạn nhấc điện thoại liên hệ với chúng tôi 02622 904 777, tài xế taxi Bảo Lộc sẽ đưa bạn đến tận nơi với mức giá taxi rẻ nhất khu vực.

Khách sạn, nhà nghỉ giá rẻ tại Tam Đảo

Nên ở đâu khi du lịch Tam Đảo? Tại Tam Đảo bạn có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ từ cao cấp đến bình dân, phù hợp với nhu cầu của bạn. Thông thường nhà nghỉ ở đây có giá khoảng 200.000-400.000đ/ ngày. Tuy nhiên nếu biết mặc cả và đặt phòng từ sớm bạn sẽ chọn được phòng ưng ý với giá cả rẻ hơn.

Muốn có view đẹp, bạn nên chọn nhà nghỉ theo hướng tây từ hướng trung tâm lên, như khách sạn Ngôi sao Tam Đảo, khách sạn Phương Mai, khách sạn Vân Anh, khách sạn Red Diamon, khách sạn Kim Liên, resort Belvedere Tam Đảo,… Ở đây bạn sẽ dễ dàng ngắm được toàn cảnh thành phố Vĩnh Yên từ trên cao, hay ngắm cảnh mây và sương mù trùng trùng lớp lớp ngay trước mắt.

Du lịch Tam Đảo có gì hay

Chơi gì ở Tam Đảo? Khu du lịch Tam Đảo không quá rộng, các địa điểm du lịch ở đây cũng khá gần nhau, bạn chỉ cần đi bộ thôi. Một số địa điểm du lịch bạn không nên bỏ qua khi tới đây.

  • Thác Bạc: Sở dĩ nó có tên là thác Bạc vì thác nước trắng xóa, khi có nắng chíu lại trở nên lấp lánh hơn như ánh bạc. Chinh phục thác Bạc cũng là hoạt động du lịch thú vị dành cho du khách không sợ độ cao và nguy hiểm. Địa hình hiểm trở, những mỏm đá có rêu bám nên rất trơn.
  • Cổng Trời là điểm lý tưởng để ngắm nhìn thị trấn Tam Đảo.Cổng trời được xây dựng bằng đá từ rất lâu, nó mang đến sự liên tưởng về các di tích, kì quan thiên nhiên thế giới cổ.
  • Nhà thờ cổ Tam Đảo được xây dựng theo kiến trúc Pháp, là thánh đường của giáo xứ, là công trình được bảo vệ tốt nhất cho đến hiện nay.
  • Tháp truyền hình: Đường lên tháp truyền hình đòi hỏi du khách có sức khỏe tốt. Dọc hai bên đường có nhiều loại hoa phong lan, hoa quỳ, … nở rất đẹp và thơ mộng. Với độ cao trên 1400 mét, ở tháp truyền hình, du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh quan tứ phía bên dưới tuyệt đẹp.
  • Đền bà chúa Thượng Ngàn: có khung cảnh thơ mộng. Đền nằm trên gần 200 bậc đá có không gian kiến trúc cổ kính lưu giữ nhiều câu chuyện truyền thuyết li kì, bí ẩn của vùng đất này và những câu chuyện về phật giáo, lời phật dạy,… Đây là điểm du lịch mang tính chất tâm linh trang nghiêm của Tam Đảo.
  • Đỉnh rùng rình: dành cho du khách thích mạo hiểm. Đỉnh cỏ vẻ đẹp hoang dã, được bỏ hoang nên trông rất âm u, đáng sợ. Tuy nhiên, trên đỉnh cũng mọc rất nhiều loài hoa cỏ xinh xắn, nhiều cây to và luôn ngập tràn tiếng chim, bướm.
  • Dạo chợ đêm: Bạn nên đi dạo Tam Đảo vào buổi tổi để thưởng thức khung cảnh mù mịt sương và mây trời, khám phá ẩm thực tại quán ăn dân dã ở chợ, trước khi ăn nên hỏi giá trước không sẽ bị chặt chém. Đồ ăn ở đây chủ yếu là đồ nướng: trứng nướng 5.000đ/quả, cơm lam chấm muối vừng 10.000đ/ống, dừa xiêm 30.000đ/quả, khoai nướng 5.000đ/củ, gà đắp đất 250.000đ/con,… thời tiết về đêm ở đây rất lạnh, đôi khi còn có mưa nhỏ nên bạn nhớ mang áo khoác tới đây, bất kể đang là mùa hè hay mùa đông.

Món ngon, đặc sản Tam Đảo

Ăn uống tại Tam Đảo? Đồ ăn ở đây khá đắt, trước khi đến Tam Đảo, bạn nên mang theo 1 số đồ ăn sẵn: bánh mỳ, sữa, pate,…và không thể quên nước uống, bạn không lo bảo quản bởi trong phòng nghỉ sẽ có sẵn tủ lạnh cho bạn.

Đồ ăn ở Tam Đảo cũng không có nhiều, quay đi quay lại chỉ có gà đồi, susu (xào, luộc), gà bọc đất, trứng rán,…Một số khách sạn hay nhà nghỉ sẽ có luôn dịch vụ làm cơm, bạn có thể đặt họ làm cho, tuy nhiên giá thì khá chát.

Một số nhà nghỉ còn bao luôn cả việc chuẩn bị đồ nướng cho mình, khá là tiện, dĩ nhiên là giá cũng khá cao.

Với những bạn có ngân sách không nhiều, bạn nên ra trực tiếp chợ để ăn, ở đây bạn thoải mái hỏi giá cả trước khi ăn, giá sẽ rẻ hơn nhiều.

Những món ngon, hấp dẫn ở Tam Đảo bạn có thể tham khảo dưới đây:

  • Ngọn Su su Tam Đảo: Su su ở đây lúc nào cũng xanh tốt và có một sức đề kháng mà những loại sâu, côn trùng và mối không thể làm hại cây. Ở đây trồng su su cả năm. Ngọn su su để xào tỏi, xào thịt bò, hoặc luộc chấm muối vừng chấm nước mắm ớt, tỏi cũng ngon. Khi ăn, bạn dễ dàng cảm nhận được độ ngon mềm nhưng lại giòn, vị ngọt mát tự nhiên. Bạn cũng có thể mua su su Tam Đảo về làm quà cho bạn bè và người thân, giá của ngọn su su thường dao động từ 15.000đ – 20.000đ/kg.
  • Gà đồi: Tùy từng cách chế biến, bạn sẽ có những món như: gà đồi rang muối, gà đồi hầm, gà đồi rang hành mỡ… Ngoài ra còn có món gà đồi bọc đất nướng, nhưng nhiều người đánh giá món gà đồi bọc đất này không được ngon, thịt gà hơi mềm, không săn chắc nhưng được kết hợp từ tinh hoa đất trời nên mùi món gà đồi bọc đất rất thơm, béo ngậy. Bạn cũng có thể mua về làm quà cho gia đình, với 1 con gà đồi bọc đất nướng có giá là 250.000đ.
  • Lợn mán: Hấp, nướng, nấu rượu mận, tiết canh, lòng thì xào hoặc nướng… Nếu bạn có một đoàn hơn 10 người, bạn có thể mua nguyên một con lợn mán và nhà hàng sẽ chế biến các món , tổ chức thành 1 bữa tiệc buffet món nướng với lửa trại thì vui không gì có thể bằng được.

Một số lưu ý khi đi du lịch Tam Đảo

  • Đêm ở Tam Đảo khá lạnh, gió có thể thốc thành từng cơn, bạn nên mang theo áo khoác mỏng lên đây.
  • Bạn nên mang theo giày hoặc đơn giản hơn là dép lê để tiện leo núi (lên tháp truyền hình, đền Bà Chúa Thượng Ngàn, Thác Bạc).
  • Du khách đến đây thường mua su su về làm quà, bạn nên ra chợ để mua, và nhớ là càng vào sâu chợ, susu càng nhiều, giá càng rẻ.
  • Trước khi ăn nên hỏi giá trước, giá đồ ăn ở đây khá đắt.
  • Nên mang sẵn theo ít thuốc, tìm hiệu thuốc ở Tam Đảo cũng như tìm cửa hàng tạp hóa ở đây rất khó.

Taxi Bảo Lộc chúc bạn có chuyến du lịch Tam Đảo bằng taxi thật thú vị và an toàn!