Yên Bái là một tỉnh thành thuộc phía bắc nổi tiếng với thiên nhiên nguyên sơ và vẻ đẹp yên bình, nhẹ nhàng. Trong đó, Hồ Thác Bà được biết đến là điểm du lịch nổi tiếng trong những năm gần đây bởi luôn mang vẻ nhẹ nhàng, bình lặng. Du khách khi đến đây sẽ được ngắm nhìn cảnh vật thu hút và hòa mình với thiên nhiên, khám phá nhiều điểm du lịch thú vị mà không phải ở đâu cũng mang lại.

Ngoài vẻ đẹp của mặt hồ tĩnh lặng, bạn còn có cơ hội tìm hiểu một số điểm du lịch nổi tiếng khác tại Yên Bái. Để giúp chuyến đi thuận lợi hơn bạn hãy cùng taxi Bảo Lộc tìm hiểu kinh nghiệm vui chơi dưới đây.

1.Tổng quan giới thiệu “Vịnh Hạ Long trên núi”

Được biết đến là một trong những điểm du lịch nổi tiếng trong những năm gần đây tại khu vực Yên Bái và nằm trong lưu vực sông Chảy. Hiện nay, hồ cách thủ đô Hà Nội khoảng 150km di chuyển và trở thành điểm tham quan hàng đầu khi đến với vùng đất núi rừng này. Sau nhiều năm được xây dựng và hoàn thiện vào năm 1970, hồ Thác Bà đến năm 1996 đã được công nhận là di tích lịch sử thắng cảnh cấp quốc gia.

Không chỉ có mặt hồ tĩnh lặng quanh năm, mà không gian xung quanh còn được bao bọc bởi núi rừng hoang sơ nhưng không kém phần lãng mạn. Tất cả tạo nên khung cảnh ấn tượng khiến bất kỳ ai ghé thăm cũng phải thích thú, nơi đây còn có không khí trong lành, dễ chịu đặc trưng của vùng núi miền Bắc. Do đó, phù hợp là điểm nghỉ dưỡng cho gia đình hoặc bạn bè khi muốn tìm một nơi gắn bó với thiên nhiên.

2. Nên đến tham quan “Vịnh Hạ Long trên núi” khi nào?

Yên Bái là một trong những tỉnh thành thuộc khu vực phía Bắc, chính vì vậy đặc điểm khí hậu nơi đây có bốn mùa rõ ràng và mức nhiệt độ khá ổn định. Nên bạn có thể dễ dàng sắp xếp lịch trình phù hợp để tham quan hồ Thác Bà trong năm. Đặc biệt, với mặt hồ có diện tích 23.000 ha và dài 80 km, nền nhiệt tại đây thường thấp hơn nhiệt độ trung bình khoảng 1 - 2 độ C.

Điều này mang đến cho du khách bầu không khí mát mẻ, dễ chịu dù đến điểm du lịch vào mùa hè nóng bức. Tuy nhiên, bạn nên tránh đến tham quan thác vào mùa mưa, bởi điều này có thể ảnh hưởng đến quá trình di chuyển cũng như trải nghiệm ngắm cảnh, vui chơi. Ngoài ra, nếu muốn tham gia lễ hội lớn của đền Thác Bà, bạn có thể chọn đến vào thời điểm ngày 8 – 9 tháng Giêng mỗi năm.

3. Bật mí kinh nghiệm vui chơi tại hồ nổi tiếng tại Yên Bái

Hồ Thác Bà

Vẻ đẹp của mặt hồ bình lặng và gắn liền với thiên nhiên, mang đến cho du khách cảm giác thư giãn thoải mái trong chuyến du lịch tại Yên Bái. Nhìn từ trên mặt hồ bạn sẽ thấy sự tĩnh lặng và bầu không gian được bao trùm bởi rừng tự nhiên, tạo nên bức tranh thu hút. Để tận hưởng hết những trải nghiệm nơi đây bạn nên chèo thuyền và ngắm cảnh vật hữu tình.

Trong quá trình đó bạn sẽ có cơ hội ngắm nhà máy thủy điện thác Bà quy mô nhất miền Bắc, được xây dựng lâu đời từ thời kỳ chiến tranh. Điều này không chỉ mang đến chuyến du lịch thú vị, mà còn giúp du khách hiểu hơn về lịch sử hình thành của hồ Thác Bà.

Đền Mẫu Thác Bà

Được xây dựng các hồ khoảng 5 km di chuyển, đền Mẫu Thác Bà được xây dựng lâu đời và trở thành điểm thiêng liêng của người dân địa phương. Hàng năm tại đây thường tổ chức lễ hội Thác Bà với quy mô lớn và được chia thành 3 giai đoạn khác nhau: Lễ hội mùa Xuân vào ngày 9/1 âm lịch, Lễ hội mùa Hè vào ngày 17/5 âm lịch và Lễ hội mùa Thu ngày 10/10 âm lịch.

Động Thủy Tiên

Nhắc đến du lịch tham quan Yên Bái, động Thủy Tiên là điểm đến không thể bỏ qua. Bởi sở hữu vẻ đẹp ấn tượng được thiên nhiên ban tặng khiến bất kỳ ai cũng phải trầm trồ khi nhìn thấy. Không chỉ sở hữu thạch nhũ đẹp mắt, mà nơi đây còn đối diện với dòng sông chảy mềm mại tạo cảm giác thanh bình, nhẹ nhàng cho cảnh vật.

4. Yên Bái có món nào là đặc sản?

Một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua khi tham quan hồ Thác Bà tại Yên Bái đó chính là ẩm thực. Mang đặc trưng hương vị của miền đất núi rừng phía Bắc, mỗi món ăn tại đây đều được chế biến rất khác biệt khiến bất kỳ ai khi thưởng thức cũng không khỏi bất ngờ.

Đa phần các món ăn tại đây đều được chế biến từ những thực phẩm nuôi trồng hoặc có sẵn trong tự nhiên. Sau khi trải qua quá trình chế biến tài tình của người dân địa phương mang lại hương vị đặc trưng riêng biệt, dù mới thử lần đầu nhưng sẽ gây ấn tượng khó quên cho bạn.

Chuyến đi Hồ Thác Bà đáng nhớ và lưu giữ được nhiều kỷ niệm, ngoài việc nắm rõ kinh nghiệm khám phá, vui chơi bạn cần biết một số lưu ý nhất định. Cụ thể:

  • Trong quá trình tham quan tuyệt đối không tự ý xả rác, điều này tránh ảnh hưởng đến môi trường xung quanh và những khách du lịch khác.
  • Hãy chọn những trang phục phù hợp với mùa, đảm bảo sự gọn gàng và tiện lợi giúp việc di chuyển dễ dàng hơn.
  • Lựa chọn giày thể thao thay vì các phụ kiện giày dép khác để tránh tác động chân khi đi lại nhiều.
  • Đối với những du khách có trẻ em đi cùng nên chú ý cẩn thận trong quá trình vui chơi, tránh xảy ra những rủi ro không mong muốn.
  • Hãy mang theo một chiếc điện thoại đầy pin hoặc máy chụp ảnh để thoải mái sống ảo dưới khung cảnh lãng mạn, thu hút nơi đây.

Khác biệt hoàn toàn so với trung tâm thành phố, hồ Thác Bà mang vẻ đẹp bình yên và gần gũi thiên nhiên khiến bất kỳ ai cũng yêu thích, nhẹ nhàng mang lại. Đặc biệt, đối với những người muốn trải nghiệm không gian trong lành và tự “chữa lành” sau những mệt mỏi, căng thẳng cuộc sống thì đây sẽ là lựa chọn không nên bỏ qua. Để giúp chuyến đi thêm tiết kiệm và có nhiều trải nghiệm thú vị bạn hãy tham khảo thông tin dịch vụ đặt xe taxi Bảo Lộc đường dài để có hành trình trải nhiệm trọn vẹn nhất.