Vũng Tàu là một địa danh gần Sài Gòn nên không mất quá nhiều thời gian cho việc di chuyển. Do vậy, đây là một nơi mà nếu bạn muốn có một kì nghỉ ngắn thì nên tham khảo, có thể đi về trong ngày.

Hơn nữa, ở Vũng Tàu thì thức ăn khá phù hợp với túi tiền, không quá mắc nhưng bạn vẫn có thể thưởng thức được siêu nhiều món ăn ngon. Nếu bạn đang có ý định thưởng cho bản thân một kì nghỉ ngắn hạn đến Vũng Tàu thì nhất định không được bỏ qua bài viết sau của taxi Bảo Lộc nhé.

Du lịch Vũng Tàu mùa nào, tháng mấy là đẹp nhất?

Thời tiết đẹp nhất ở Vũng Tàu là khoảng tháng 11 đến tháng 4, bởi lẽ khi này Vũng Tàu có nắng rất đẹp. Vì thế bạn có thể thỏa sức tắm biển, chụp hình sống ảo, ăn uống khắp nơi mà không sợ cơn mưa làm phiền đến chuyến đi.

Thời gian này Vũng Tàu đón gió mùa Đông Bắc nên nắng đẹp, gió mát, cực thích cho chuyến tham quan.

Ở Vũng Tàu nên đi đâu?

Bãi Sau

Nhắc đến Vũng Tàu thì nhất định không thể bỏ qua tắm biển đúng không nào. Bãi Sau Vũng Tàu là nơi tập trung khá nhiều khách sạn cũng như nơi ăn uống. Được ôm trọn bởi cung đường Thùy Vân, bạn có thể vừa tắm biển, hoặc chỉ cần dạo quanh để gió biển ôm trọn lấy bạn cũng đã là một điều thú vị rồi.

Bãi Trước

Nếu bạn muốn ở một nơi đông đúc và sầm uất hơn thì có thể chọn Bãi Trước để tận hưởng kì nghỉ của mình. Là trung tâm của thành phố, Bãi Trước có nhiều trung tâm mua sắm hơn, nhiều cao ốc và khách du lịch tập trung nhiều hơn. Đặc biệt nếu bạn thích đi dạo và ngắm hoàng hôn thì đây là một lựa chọn siêu tuyệt vời đấy!

Thích Ca Phật Đài

Nếu bạn là một người theo Phật giáo thì nhất định nên đến Thích Ca Phật Đài ở Vũng Tàu. Nằm trên sườn núi Lớn của thành phố Vũng Tàu, kiến trúc chùa đẹp, yên bình và hòa mình với thiên nhiên.

Ở đây có ngọn tháp Bát Giác cao 19m và tượng Phật Thích Ca ngồi trên đài sen. Tượng tọa lạc trên lưng chừng núi nên chỉ cần đứng ngoài xa là bạn có thể chiêm ngưỡng được.

Tượng Đức Chúa dang tay

Tượng Đức Chúa dang tay hay còn gọi là tượng Chúa Kitô là một biểu tượng của Vũng Tàu. Tượng được xây từ năm 1974 cao 32m với sải tay dài 18.3 m nằm trên độ cao 170m nhìn ra biển.

Để lên được tay Chúa, bạn phải đi 133 bậc cầu thang, khi lên đến nơi rồi, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh bãi biển ở Vũng Tàu. Tượng được xem như phiên bản tương tự như tượng chúa dang tay ở thành phố Rio de Janeiro ở Brazil.

Bạch Dinh

Bạch Dinh là một công trình kiến trúc La Mã 3 tầng, cao 19m lưng tựa vào núi Lớn. Được xây dựng năm 1898, là một công trình kiến trúc mang những nét thời Pháp thuộc. Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer cho xây dựng Bạch Dinh, lúc bấy giờ tên là Villa Blanche.

Hải Đăng Vũng Tàu

Nếu muốn ngắm nhìn thành phố rõ hơn, cao hơn để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nơi đây thì bạn nên chọn lên hải đăng Vũng Tàu. Sau khi men theo đường hầm - nơi sinh hoạt của những người gác hải đăng bạn sẽ lên được đỉnh tháp.

Cả thành phố được nhìn từ trên cao, bãi tắm hình lưỡi liềm và ngọn núi Minh Đạm xanh ngắt sẽ đẹp hơn nếu nhìn từ hải đăng. Không chỉ ngắm nhìn được cảnh đẹp của thành phố, bạn cũng có thể nhìn xuống phía dưới là cả rừng hoa sứ rực sáng xung quanh cụm tháp.

Vũng Tàu nên ăn những món ngon nào?

Bánh khọt

Sẽ là một thiếu sót nếu khi đến với Vũng Tàu mà bỏ qua món bánh khọt. Với lớp bột đổ mỏng, con tôm tươi ở giữa, được chiên ngập dầu nên bánh giòn rụm, thêm một chút cháy tôm, mỡ hành nữa. Bánh khọt ăn kèm với rau sống và nước mắm ngọt.

Bạn sẽ không thể dừng đũa nếu chỉ vừa ăn miếng đầu tiên. Bánh nên ăn giòn và nóng sẽ ngon hơn nhiều nên khi thực khách đến quán thì mới bắt đầu đổ, do đó bánh đến tay khách vẫn còn nóng hổi nhé!

Lẩu cá đuối

Nếu có lỡ đi vào những ngày mưa thì cũng đừng vội buồn nhé. Món lẩu cá đuối sẽ xoa dịu tâm hồn bạn ngay thôi. Phải nói lẩu cá đuối ở Vũng Tàu là siêu nhiều topping luôn nhé! Miếng cá tươi, ngọt thịt và mỡ đan xen nhau, thêm chút chua nhẹ của me và các loại rau ăn kèm đa dạng.

Nước lẩu chua ngọt vừa ăn, và đặc biệt là có nhiều kích thước lẩu cho bạn lựa chọn, nên nếu đi đông hay ít thì cũng có thể thưởng thức món ăn siêu hấp dẫn này.

Hải sản

Đến biển mà không ăn hải sản thì uổng quá rồi đúng không nào. Hải sản ở Vũng Tàu chỉ có thể miêu tả bằng 3 từ ngon-tươi-rẻ. Đặc biệt ở đây có vô vàng các loại hải sản cho bạn lựa chọn.

Còn gì thích hơn buổi tối cùng bạn bè, người thân cùng nhau quây quần bên bàn hải sản ngon tuyệt đúng không nào!

Bông lan trứng muối

Đây là một món ăn mà bạn có thể mua về làm quà cho người thân, bạn bè. Bông lan trứng muối có rất nhiều sự kết hợp khác nhau như phô mai, chà bông. Phần bánh ngọt vừa phải, trứng muối mằn mặn kết hợp chung với nhau là siêu ngon luôn đấy.

Vũng Tàu là vùng biển xinh đẹp hút khách du lịch cả trong và ngoài nước. Nếu chưa từng đến Vũng Tàu, bạn hãy lên kế hoạch cùng taxi Bảo Lộc khám phá vùng biển này ngay khi vãn dịch đi nhé. Hãy đến và cảm nhận Vũng Tàu theo cách riêng của mình.