Thanh Hóa, điểm đến tuyệt vời cho các tín đồ yêu xê dịch“Chờ nàng anh đứng anh trông, trông non non ngất trông sông sông dài”. Thanh Hóa là một vùng đất được thiên nhiên ưu ái ban tặng những cảnh đẹp hùng vĩ. Nơi đây vừa có biển rộng, vừa có núi cao, vừa có những miền núi yên bình xa xôi, vừa có thành phố ồn ào tấp nập bất kể ngày đêm. Cùng taxi Bảo Lộc đến với Thanh Hóa, bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ và đầy ý nghĩa.

Đến Thanh Hóa vào thời điểm nào?

Nếu bạn muốn đi biển Thanh Hóa, thì khoảng tháng 5 đến tháng 7 là thích hợp cho việc dạo biển. Đối với vùng đồi núi giáp với khu vực Tây Bắc, thì thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 là lúc thời tiết đẹp và khí hậu dễ chịu nhất để khám phá, thưởng ngoạn.

Những địa điểm check-in Thanh Hóa mà bạn không thể bỏ qua

Đến Thanh Hóa, có thể bạn sẽ bị choáng ngợp bởi vô vàn những cảnh đẹp và các hoạt động du lịch ở đây. Hãy cùng điểm qua một số địa điểm nổi bật đang chờ bạn khám phá tại đây nhé.

Biển Sầm Sơn

Biển Sầm Sơn là một trong những điểm đến đầu tiên du khách nhất định không thể bỏ lỡ trong chuyến khám phá xứ Thanh. Nơi đây sở hữu đường bờ biển dài đến 9 km với nhiều bãi tắm thu hút đông đảo khách du lịch. Đặc biệt, vào mùa hè Sầm Sơn lại trở nên tấp nập với những hoạt động vui chơi, ăn uống trên biển.

Pù Luông

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, nằm ở địa phận huyện Bá Thước và Quan Hóa, cách thành phố Thanh Hóa 130km. Nơi đây vốn rất nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang và những hang động núi đá vôi tuyệt đẹp. Vào tháng 5 - tháng 6 hoặc tháng 9 - tháng 10 hàng năm, khu du lịch Pù Luông sẽ được bao phủ trong sắc vàng của những cánh đồng lúa chín vàng.

Thác Mây

Thác Mây gây ấn tượng hình với hình dạng 9 chín bậc thác nằm gối lên nhau tạo nên một dòng thác hùng vĩ. Có truyền thuyết cho rằng, 9 bậc thác này tượng trưng cho 9 bậc tình yêu, là nơi se duyên và gắn bó cho những cặp đôi yêu đương. 

Chưa dừng lại ở đó, còn có rất nhiều những địa điểm view đẹp ở Thanh Hóa như bãi Đông, bản Kho Mường, khu du lịch sinh thái Thác Voi, khu di tích núi Hàm Rồng,… đều đang chờ bạn khám phá.

Khám phá ẩm thực đất Thanh Hóa

Đặc sản Thanh Hóa luôn làm say lòng kể cả những thực khách khó tính nhất. Cùng điểm qua một số món ngon tại đây nhé.

Nem chua Thanh Hóa

Nguyên liệu chính để làm đặc sản nem chua Thanh Hóa là thịt lợn mông nạc, lá đinh lăng, lá ổi, thính và các loại gia vị như ớt, tỏi cắt lát. Một số nơi còn cho thêm bì lợn vào để ăn cho đỡ ngán. Nem chua vốn là thịt sống lên men nên có thể khó ăn với một vài người, nhưng mà ai đã ăn được rồi thì chắc chắn sẽ nghiện. Thịt lợn ăn dai

Bánh răng bừa

Bánh răng bừa là một loại đặc sản tiến vua xứ Thanh, rất thích hợp để thưởng thức trong những ngày đông. Bánh vừa hấp xong nóng hôi hổi, vị bùi và thơm của bánh thật dễ dàng làm người ta mê vào lúc thời tiết trở lạnh. Người địa phương giờ đây hay gói sẵn bánh bỏ vào từng bịch để du khách đến đây muốn mua về làm quà cũng tiện. Chỉ từ 20.000 VND đến 30.000 VND là bạn đã có một món quà cực ý nghĩa cho người thân rồi.

Chè lam Phủ Quảng

Đây là món ăn vặt dân dã và cũng là đặc sản làm quà tiện mua lại tiện mang về. Chè làm ngon nhất khi thưởng thức cùng với trà. Cái vụ chan chát của trà hòa quyện với vị ngọt của mật mía, bùi của đậu phộng rang, dẻo thơm của gạo nếp,… một cách rất tự nhiên. Nếu có dịp tới được chợ phiên xã Vĩnh Thành hoặc thị trấn Vĩnh Lộc thì bạn nhớ mua chè lam Phủ Quảng đúng chuẩn vị nhất.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể đến nếm thử những món ăn dân dã khác như bánh gai tứ trụ, bánh ích, nem thính, mắm cáy và mắm tép bưởi tiến vua Thanh Hóa... Với vô vàn những món ăn ngon như vậy, có lẽ câu hỏi “Ăn gì khi du lịch Thanh Hóa” không còn quá khó trả lời nữa nhỉ.

Trên đây là những thông tin đầy đủ và cần thiết được taxi Bảo Lộc tổng hợp cho một chuyến du lịch thú vị tại Thanh Hóa. Hy vọng bài viết này thực sự hữu ích cho bạn. Đừng chần chừ nữa mà hãy xách ba lô lên và đi thôi, Vietjet sẵn sàng hỗ trợ bạn khám phá những cảnh đẹp của đất nước.