Vào bất kỳ khoảng thời gian nào, nếu bạn đang cần một nơi để thư giãn, nghỉ ngơi, tránh xa khỏi khói bụi và ồn ào cuộc sống, thư giãn cùng gia đình hay đám bạn thân thì không thể bỏ qua thị trấn sương mù Sapa.

Đầu tiên là bởi, khi đi trên cung đường từ Hà Nội lên đến Sapa, du khách có thể thỏa thích ngắm nhìn những cảnh đẹp xung quanh suốt dọc hành trình đi, cùng taxi Bảo Lộc ghi lại những khoảnh khắc thiên nhiên hùng vĩ khi xe di chuyển trên những con đèo để làm kỷ niệm.

Ngoài ra, theo chia sẻ kinh nghiệm đi Sapa bằng ô tô tự lái của nhiều người, các du khách sẽ có cơ hội để tự chủ về thời gian và không gian, có thể phục vụ nhu cầu đi du lịch của cả gia đình, mang đến sự thoải mái tối đa khi lựa chọn hình thức di chuyển bằng ô tô trong suốt hành trình Sapa tự túc.

Sapa nên đi vào thời gian nào?

Tháng 12 đến tháng 1: Mùa đông ở Sapa sẽ cho bạn cái lạnh tê buốt, đôi khi còn xuất hiện những cơn mưa phùn, do đó đường sá sẽ rất trơn trợt, nguy hiểm, nên theo kinh nghiệm đi Sapa bằng ô tô tự lái của những người đi trước, bạn không nên lái xe vào thời gian này.

Tháng 2 đến tháng 3: Lúc này ở Sapa là vào mùa xuân, thời tiết lạnh có sương. Do mùa đông vừa đi qua nên thời tiết ở đây sẽ se lạnh suốt cả một ngày luôn đó. Chính vì lý do đó nên nếu chọn thời điểm này để lái ô tô đi Sapa thì bạn phải chạy với tốc độ chậm và quan sát kỹ - Kinh nghiệm đi Sapa bằng ô tô tự lái.

Tháng 5 đến tháng 6: Đây gọi là mùa cấy lúa ở Sapa, nên khí trời cũng rất xanh tươi, rất thích hợp để đi Sapa bằng ô tô tự lái.

Tháng 8: Lúc này thời điểm lúa trổ đòng, những ngày đầu tháng 8 lúa vẫn còn xanh, đến 20/8 lúa bắt đầu chín nhiều, rất thích hợp đi ô tô và ngắm cảnh lúa trổ khắp Sapa.

Tháng 9 đến tháng 10: Theo kinh nghiệm đi Sapa bằng ô tô tự lái của nhiều người chia sẻ, đây là thời điểm lúa chín, là lúc các nhiếp ảnh gia thi đua tới Sapa. 

Thời điểm lý tưởng du khách nên đi là vào những tháng 8 đến tháng 10. Bởi vì đây là khoảng thời gian mà thời tiết ở thị trấn Sapa đẹp nhất, cũng là thời điểm mà Sapa có thể toát lên vẻ đẹp quyến rũ, và tỏa ra sức hút mãnh liệt để bạn tha hồ khám phá.

Những địa điểm hấp dẫn mà du khách nên check-in

Núi Hàm Rồng

Với kinh nghiệm đi Sapa bằng ô tô tự lái, thì du khách không nên bỏ qua điểm tham quan nổi tiếng Núi Hàm Rồng, là một trong những núi thuộc dãy Hoàng Liên Sơn. Ở đây, nhiều người dân tộc vẫn thường “rỉ" tai nhau nghe về truyền thuyết núi tình yêu lãng mạn ở Hàm Rồng. Thuở xa xưa, có một cơn đại hồng thủy dữ dội xuất hiện. Lúc đó, có một đôi rồng đang mải mê quấn quýt lẫn nhau mà không hay biết, mãi cho đến khi đôi rồng choàng tỉnh thì cơn hồng thủy đã đến, đôi rồng hốt hoảng bay lên thì không kịp. Rồng chàng và rồng nàng bị chia cắt. Rồng nàng tuy hóa đá nhưng vẫn ngước nhìn theo rồng chàng ở phía Tây dãy Hoàng Liên Sơn.

Nếu bạn đặt chân đến thị trấn sương mù Sapa mà ngước nhìn về phía xa, thấy thấp thoáng hình bóng của chiếc đầu rồng hướng về phía Tây dãy Hoàng Liên Sơn, chính là rồng nàng đang tìm kiếm rồng chàng.

Nhà thờ Đá cổ Sapa

Sẽ thật thiếu sót nếu như trong  kinh nghiệm đi Sapa bằng ô tô tự lái lại không có biểu tượng của Sapa - Nhà thờ đá. Nằm ngay đường lên đỉnh Hàm Rồng, nên cũng rất thuận lợi cho chuyến hành trình của bạn đúng không nào? Nhà thờ Đá được xây dựng vào khoảng những năm 30 của thế kỷ 20, do chính bàn tay của kiến trúc sư người Pháp thiết kế và xây dựng. Đây là công trình được coi là dấu ấn duy nhất còn vẹn toàn của người Pháp ở trên mảnh đất Sapa.

Bản Tả Phìn 

Bản Tả Phìn là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Dao Đỏ, cũng là địa điểm cuối trong danh sách kinh nghiệm đi Sapa bằng ô tô tự lái mà bạn không thể bỏ lỡ. Bản Tả Phìn nổi tiếng bởi thu hút nhiều du khách tham quan cảnh vật thiên nhiên hoang sơ, thửa ruộng bậc thang bạt ngàn và khám phá vẻ đẹp văn hoá đậm bản sắc dân tộc.

Những món ăn nổi tiếng ở Sapa

Sapa có đặc sản gì? Du lịch Sapa, bạn chắc chắn không thể không thưởng thức những món ăn nổi tiếng dưới đây:

Cơm Lam là món cơm đặc trưng của người dân tộc vùng Tây Bắc với món cơm dẻo được cho vào trong ống tre và nướng chín, tạo nên mùi vị thơm phức của tre được hòa quyện trong cơm. Bạn có thể dùng cơm lam với muối vừng để thưởng thức trọn vẹn nhất hương vị này.

Lợn quay cắp nách là món ăn đặc sản nơi đây, ở những nhà hàng ăn uống tại Sapa thường phục vụ món ăn này. Thịt lợn thơm và được quay chín đều, thích hợp thưởng thức ở những buổi nhậu hay tụ tập bạn bè.

Khâu nhục là món ăn được biến hóa từ Trung Quốc, tại Sapa, khâu nhục được hiểu như một món thịt kho được tẩm ướp gia vị như tỏi, ớt, các loại lá hung,.. được kho mềm nhừ, ăn kèm với cơm sẽ rất ngon.

Các món xiên nướng mà bạn có thể bắt gặp bất cứ đâu trên đường phố Sapa, đặc biệt vào buổi đêm thì những xiên nướng nóng hồi luôn thích hợp cho những chiếc bụng đói thưởng thức giữa thời tiết se lạnh của thị trấn.

Hy vọng với những gì chia sẻ trong kinh nghiệm đi Sapa, taxi Bảo Lộc giúp bạn chuẩn bị thật tốt cho chuyến hành trình tới thị trấn sương mù Sapa.