Du lịch Sài Gòn trong mắt du khách không chỉ có những toà nhà chọc trời, những trung tâm thương mại sầm uất mà còn có những điểm tham quan du lịch hấp dẫn, thú vị. Hãy taxi Bảo Lộc cùng khám phá ngay trong bài viết dưới đây.

Được biết đến là “Hòn ngọc Viễn Đông” và cũng là trung tâm kinh tế - văn hoá lớn nhất cả nước, du lịch Sài Gòn từ lâu đã trở thành hành trình quen thuộc của biết bao du khách yêu mến mảnh đất phồn hoa này. Bên cạnh vẻ đẹp hoa lệ, lộng lẫy, Sài Gòn cũng không thiếu những khoảnh khắc bình dị rất đời thường.

Sài Gòn thời gian nào lý tưởng nhất?

Khác với khí hậu bốn mùa như ở Hà Nội, Sài Gòn chỉ có hai mùa là mùa mưa và mùa khô. Thời tiết tại đây nóng quanh năm nhưng nhiệt độ không quá cao, trung bình khoảng 27 độ C. 

Từ tháng 5 đến tháng 11: Điểm đặc biệt của Sài Gòn thời gian này là những cơn mưa giông bất chợt. Nếu du lịch Sài Gòn vào thời gian này, bạn chú ý mang theo ô hoặc áo mưa để tránh bị ướt nhé. 

Mùa khô kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4: Dù ban ngày hơi oi bức một chút thì buổi tối vẫn rất mát mẻ, thích hợp cho các hoạt động thể thao, tản bộ công viên. 

Chính vì khí hậu dễ chịu, bạn có thể du lịch Sài Gòn bất cứ thời điểm nào trong năm. Mỗi mùa ở Sài Gòn đều mang trong mình nét đẹp quyến rũ riêng.

Sài Gòn nên đến nơi nào?

Có những địa điểm du lịch Sài Gòn nổi tiếng nào? Là thành phố du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, Sài Gòn có rất nhiều địa điểm vui chơi thú vị. Nếu là một tín đồ du lịch ưa khám phá, có lẽ những tour du lịch Sài Gòn 1 ngày sẽ không “đủ đô” đối với bạn. Cùng tham khảo các khu du lịch ở Sài Gòn hấp dẫn nhất dưới đây nhé.

Tòa nhà Landmark 81

Landmark 81 với độ cao 416,2m2, là một trong 10 tòa nhà cao nhất thế giới, biểu tượng cho sự phát triển, sang trọng và hiện đại của Việt Nam. Landmark 81 sở hữu khu vui chơi, ăn uống rộng đến 700m2, quán bar cao nhất Đông Nam Á và khách sạn 5 sao Vinpearl Luxury Landmark 81.

Đến nơi này, du khách có thể mua sắm thỏa thích tại trung tâm thương mại Vincom, thưởng thức ẩm thực phong phú bởi hệ thống nhà hàng đa dạng, ngắm toàn cảnh Sài Gòn tráng lệ tại đài quan sát Landmark 81 Skyview.

Dinh Độc Lập

Dinh Độc Lập là một công trình kiến trúc độc đáo, đậm chất Á Đông, nơi đây gắn liền với nhiều cột mốc quan trọng trong lịch sử, là biểu tượng của hoà bình, nơi đặt dấu chấm hết cho cuộc chiến tranh kéo dài hơn 20 năm của dân tộc Việt Nam. Đến tham quan nơi này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những hiện vật có giá trị cùng với hơn 100 căn phòng từng là nơi các lãnh đạo cấp cao, các chính khách làm việc, họp bàn…

Nhà thờ Đức Bà

Địa điểm du lịch Sài Gòn tiếp theo mà bạn nên ghé thăm đó là nhà thờ Đức Bà, một biểu tượng của thành phố. Giữa những tòa nhà hiện đại, cao chọc trời thì nhà thờ Đức Bà nổi bật với phong cách Roman cùng kiến trúc Gothic từ châu Âu. Nơi đây sở hữu cặp chuông lớn nhất Việt Nam, là niềm tự hào của giáo phận Sài Gòn.

Bảo tàng Hồ Chí Minh - Bến Nhà Rồng

Bến Nhà Rồng được xây dựng năm 1863 theo kiến trúc phương Tây. Đây là nơi chàng thanh niên Nguyễn Tất Thành bắt đầu chuyến hành trình cứu nước kéo dài 30 năm, cũng là dấu mốc góp phần thay đổi toàn bộ lịch sử Việt Nam. Hiện nay, bến Nhà Rồng còn lưu giữ, trưng bày nhiều hiện vật về cuộc đời, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành là một trong những khu chợ nhộn nhịp nhất Sài Gòn. Chợ được hình thành từ đầu thế kỷ 17. Hiện tại, chợ có gần 1.500 sạp bày bán rất nhiều mặt hàng từ bình dân đến cao cấp. Chợ Bến Thành có bốn cửa chính Đông, Nam, Tây, Bắc, quay ra các mặt đường lớn và 12 cửa phụ. 

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Phố đi bộ Nguyễn Huệ là điểm tham quan, vui chơi rất nổi tiếng với khách du lịch và người dân thành phố. Nếu du lịch Sài Gòn, chắc chắn bạn phải ghé thăm và chụp ảnh check-in ở nơi này. Bạn nên đến phố Nguyễn Huệ vào buổi tối để được hòa mình vào không khí đường phố sôi động bởi những màn biểu diễn từ các nghệ sĩ đường phố. Đừng quên thưởng thức những món ăn vặt siêu ngon tại chung cư 42 Nguyễn Huệ nhé.

Địa đạo Củ Chi

Địa đạo Củ Chi là căn cứ kháng chiến của quân ta trong chiến tranh Việt Nam, được ví như “thành phố dưới lòng đất” bởi chiều dài hơn 200km gồm nhiều phòng ở, bệnh xá, nhà bếp, phòng làm việc, kho chứa…Hệ thống địa đạo được xây dựng từ năm 1946 và tiếp tục được xây dựng trong 20 năm sau đó với độ sâu từ 3-12m, chịu được sức công phá của bom hạng nặng.

Khu du lịch Suối Tiên

Khu du lịch Suối Tiên là một địa điểm vui chơi giải trí vô cùng hấp dẫn, đặc biệt là vào những ngày hè nóng bức. Du khách đến đây không chỉ được hoà mình vào các trò chơi thú vị, sôi động mà còn được khám phá, tìm hiểu về văn hoá dân tộc thông qua các công trình kiến trúc xây dựng dựa trên ý tưởng các sự tích, truyền thuyết dân gian.

Công viên nước Đầm Sen

Công viên nước Đầm Sen với diện tích lên tới 3000m2, sở hữu hơn 30 trò chơi hiện đại, du khách sẽ được đắm mình trong làn nước mát lạnh, tham gia chinh phục các thử thách với máng trượt khổng lồ, hồ tạo sóng, lốc xoáy hoặc máng siêu tốc. Ngoài khu vực công viên nước, du khách cũng có thể khám phá không gian văn hoá với nhiều điểm tham quan thú vị tại đây.

Du thuyền ven sông Sài Gòn

Một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi du lịch Sài Gòn chính là ngồi du thuyền, lênh đênh trên sông ngắm nhìn một Sài Gòn tráng lệ, lung linh về đêm. Thưởng thức bữa tiệc với những món ăn hấp dẫn, thư thái cảm nhận nhịp sống Sài Gòn đôi bờ, còn gì tuyệt vời hơn.

Sài Gòn ăn gì ngon?

Các món ốc Sài Gòn

Nhắc đến các món ăn vặt đặc trưng của Sài Gòn chắc không thể thiếu món ốc. Ốc Sài Gòn được chế biến rất đa dạng, từ ốc hấp, ốc xào sả ớt, ốc xào me.. món nào cũng rất ngon. Ngoài ốc ra, bạn có thể gọi thêm hàu nướng, ngao hấp...cũng rất tuyệt.

Bánh xèo Nam Bộ

Bánh xèo có mặt ở rất nhiều vùng miền nhưng bánh xèo Nam Bộ lại đặc biệt hơn cả. Bánh gồm nhân trứng, nấm, tôm, thịt, giá đỗ. Khi ăn, bánh được cắt nhỏ, dùng kèm với nước chấm chua ngọt và rau sống.

Phá lấu

Phá lấu cũng là một món ăn khá đặc biệt tại Sài Gòn. Món ăn này được nấu từ nội tạng động vật hầm nhừ, ăn kèm với bánh mì.

Món ăn vặt đặc sản Sài Gòn - Cơm cháy

Cơm cháy là một trong những đặc sản nổi tiếng của Sài Gòn. Cơm cháy có nhiều vị, cay hoặc không cay cho du khách lựa chọn. Cơm rất giòn, được phủ thêm lớp chà bông mềm thơm ở phía trên. Bạn có thể mua về làm quà hoặc để trong hành lý để ăn vặt lúc đói bụng.

Bánh tráng trộn Sài Gòn - Chưa ăn chưa đến Sài Gòn

Bánh tráng trộn là món ăn không thể không nhắc đến khi đi du lịch Sài Gòn. Đây là món ăn vặt rất được yêu thích là cũng thường được bán tại các cổng trường, chợ đêm với giá 20.000 VNĐ/phần. Nguyên liệu làm bánh tráng trộn cũng rất đơn giản, gồm bánh tráng, trứng cút, rau răm, thịt bò khô, lạc rang. Khi ăn, bạn chỉ cần trộn đều lên rồi thưởng thức.

Hủ tiếu

Hủ tiếu là món ăn rất được ưa chuộng ở Sài Gòn. Bạn có thể bắt gặp hàng quán bán hủ tiếu ở bất cứ đâu dù là mặt phố lớn hoặc trong ngõ hẻm. Khi ăn, bạn chỉ cần cho thịt, rưới nước sốt và thêm rau sống là có một bữa xế chiều no căng rồi. 

Với vẻ đẹp năng động, phồn hoa, nhưng cũng không kém phần thơ mộng, có lẽ bất kì tín đồ ưa dịch chuyển nào cũng mong muốn một lần du lịch Sài Gòn để khám phá cho thỏa mảnh đất đầy tình người này. Dạo qua những tòa nhà chọc trời, ghé thăm những công trình nhuốm màu cổ kính, ngồi bên gánh hàng rong lắng nghe câu chuyện của những mảnh đời lao động, taxi Bảo Lộc hy vọng bạn sẽ cảm nhận được một Sài Gòn xa hoa nhưng cũng thật ấm áp.