Những năm gần đây, du lịch Mộc Châu bằng ô tô là xu hướng được nhiều người lựa chọn bởi sự tiện lợi, an toàn và thoải mái. Nếu cũng đang có ý định ghé thăm vùng đất được mệnh danh là “viên ngọc xanh" của núi rừng Tây Bắc, du khách hãy cùng taxi Bảo Lộc chuẩn bị cho mình những kinh nghiệm du lịch Mộc Châu bằng ô tô để có một chuyến đi thuận lợi.

Mộc Châu là một huyện nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Sơn La, cách thủ đô Hà Nội khoảng 200km. Sự đa dạng về văn hóa của 12 dân tộc sống trên địa bàn cùng hệ thống di tích, cảnh quan thiên nhiên kỳ thú đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt cho cao nguyên này. Nếu di chuyển từ trung tâm Hà Nội, du khách sẽ mất khoảng 4 - 5 giờ đồng hồ để đến Mộc Châu.

Du lịch Mộc Châu mùa nào đẹp?

Khách du lịch có thể đến Mộc Châu vào tất cả các mùa để tận hưởng cảnh đẹp thiên nhiên đặc trưng và riêng biệt ở từng thời điểm.

Tháng 1 và gần Tết là thời điểm hoa đào, hoa mận nở rộ ở Mộc Châu. Khách du lịch đến đây vào dịp này có thể khám phá nét văn hóa đặc sắc trong ngày Tết của người H'Mông qua các nghi lễ thờ cúng, vui chơi,… và chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của các loài hoa.

Đến với Mộc Châu vào tháng 3, du khách có thể ngắm hoa ban chớm nở trong tiết trời se lạnh và tham gia vào lễ hội Hết Chá truyền thống của người dân nơi đây. 

Tận hưởng khí hậu mát mẻ và thưởng thức những trái mận tươi ngon ngay tại vườn mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho du khách trong những tháng cao điểm của mùa hè. 

Đến với Mộc Châu vào những tháng 9 - 10 hàng năm, du khách sẽ có cơ hội khám phá khung cảnh lãng mạn, nên thơ với những vườn hoa tam giác mạch khoe sắc. 

Tháng 12 là mùa hoa cải trắng. Tiết trời ở Mộc Châu lúc này cũng rất lạnh. Nếu muốn cảm nhận cái lạnh tê tái của mùa đông nơi đây và chụp những tấm hình đẹp với cánh đồng hoa cải thì đây là thời điểm lý tưởng dành cho du khách.

Địa điểm du lịch thu hút tại Mộc Châu

Làng Ba Phách

Ngôi làng này nằm trên đường quốc lộ 6 và cách ngã 3 thị trấn Mộc Châu tầm 5km. Tới đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cánh đồng hoa cải trắng nở rộ khắp bản làng từ khoảng tháng 10 đến tháng 12 hàng năm.

Bản Hua Tạt

Bản Hua Tạt nổi tiếng với những rừng thông bạt ngàn và các giá trị văn hóa của người H’mông còn được lưu giữ đến ngày nay. Đến đây, có hai thứ mà du khách nên khám phá là nghề thêu và nghề làm giấy truyền thống của người H'Mông.

Thung lũng Nà Ka

Thung lũng Nà Ka cách thị trấn Mộc Châu 20km, thu hút rất nhiều du khách bằng những chùm hoa mận nở trắng xóa, những vườn mận và lễ hội hoa mận thú vị. 

Rừng thông Bản Áng

Rừng thông Bản Áng tựa như Đà Lạt thu nhỏ với dãy hồ nước chạy dài nằm sát bên rừng thông. Bản Áng là nơi sinh sống của người Thái với nghề trồng trọt, chăn nuôi và làm thủ công là chủ yếu.

Đỉnh Pha Luông

Sau khi di chuyển 3 giờ đồng hồ để đến đỉnh Pha Luông, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh nét đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc với những dãy núi trùng điệp, hùng vĩ. 

Ngũ động Bản Ôn

Khi nhắc đến du lịch Mộc Châu có gì thì không thể bỏ qua ngũ động Bản Ôn mang vẻ đẹp độc đáo khi có những khối thạch nhũ lấp lánh cùng các cấu trúc địa hình karst (địa hình được sinh ra bởi hiện tượng phong hóa đặc trưng của những miền núi đá vôi bị nước chảy xói mòn) với nhiều hình dạng và kích thước khác nhau. 

Cầu kính Mộc Châu

Cầu kính Mộc Châu nằm gần thác Dải Yếm, cao 22m và có cấu trúc hình trái tim trên một trụ cùng 10 cánh sen ở phía dưới, biểu trưng cho tình yêu lứa đôi. Đây là một trong những địa điểm nổi tiếng mà du khách không nên bỏ qua khi du lịch Mộc Châu.

Chợ tình Mộc Châu

Chợ tình Mộc Châu - một bức tranh đầy màu sắc và là điểm đến không thể bỏ qua khi muốn tìm hiểu về văn hóa cũng như phong tục của cộng đồng cư dân địa phương. 

Khu du lịch Happyland

Happyland - Khu giải trí nép mình giữa một thung lũng xanh mát tại xã Mường Sang. Du khách có thể thuê trang phục, chụp những bức hình lung linh, khám phá các trò chơi hấp dẫn và qua đêm tại đây. 

Ăn gì tại Mộc Châu?

Du khách nên thưởng thức những món ăn đặc sản mang hương vị núi rừng Tây Bắc khi du lịch Mộc Châu:

Xôi ngũ sắc: Xôi được làm từ gạo nếp và có 5 màu cơ bản, trong đó, mỗi màu được làm từ nguyên liệu tự nhiên khác nhau nên có những mùi thơm và hương vị riêng. 

Cá hồi Mộc Châu: Món ăn có hương vị tươi ngon, thịt dai ngọt béo ngậy với mức giá phải chăng. 

Sữa tươi Mộc Châu: Sữa tươi mát lạnh, thơm ngon và bổ dưỡng, có nguồn gốc từ 100% sữa bò tươi từ cao nguyên. 

Bê chao Mộc Châu: Đây là món đặc sản nổi tiếng ở vùng cao nguyên này, được làm từ thịt của những chú bê non chưa được một tuần tuổi.

Taxi Bảo Lộc khuyên bạn nên tham khảo trước các kinh nghiệm du lịch Mộc Châu bằng ô tô để có một chuyến đi thuận tiện và an toàn. Theo đó, việc lựa chọn phương tiện có khả năng vận hành mạnh mẽ, ổn định là một trong những yếu tố quan trọng giúp chuyến du lịch trọn vẹn.