Nếu bạn là người yêu thích khám phá phong cảnh sông nước, miệt vườn thì nhất định không nên bỏ qua mảnh đất Cần Thơ gạo trắng nước trong. Cùng taxi Bảo Lộc du lịch Cần Thơ, chuyến đi hoàn hảo và thú vị để bạn khám những địa điểm nổi tiếng bậc nhất xứ Tây Đô và đặc sản miền Tây ngon “quên sầu”.

Nên đi du lịch Cần Thơ vào thời gian nào?

Cần Thơ có khí hậu nắng ấm quanh năm và thời tiết ôn hòa nên hầu như bạn đến đây du lịch vào mùa nào cũng đẹp. Mỗi mùa ở Cần Thơ lại có những điều thú vị riêng:

Khoảng tháng 5,6,7,8 là mùa trái cây chín rộ ở Cần Thơ nên nếu bạn thích khám phá những vườn trái cây xanh tươi sai trĩu quả thì nên đi vào thời điểm này nhé. Thời tiết mùa hè ở miền Tây nói chung cũng rất đẹp, trời xanh trong, nắng vàng nhẹ, cực kỳ phù hợp cho các hoạt động lênh đênh trên ghe, thuyền ngắm cảnh đẹp ở chợ nổi nha mọi người.

Từ tầm tháng 9 tới tháng 11, đến Cần Thơ bạn sẽ thấy nước ngập trắng cả đồng ruộng, đâu đâu cũng đều là nước và sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời như vui chơi tại chợ nổi Cái Răng, Phong Điền; ăn tô hủ tiếu ngay trên xuồng tại chợ nổi, ngắm nhìn cảnh buôn bán tấp nập trên sông của người dân vào buổi sáng với đủ “món đặc sản”.

Nếu bạn du lịch Cần Thơ vào khoảng từ tháng 12 đến tháng 1, tháng 2 năm sau (dương lịch) là thời điểm gần giáp tết Nguyên Đán thì sẽ được đắm mình trong sắc hoa rực rỡ ở các làng hoa miền Tây. 

Cần Thơ nên đến nơi nào?

Cồn Sơn 

Cồn Sơn có thể coi là làng du lịch cộng đồng, nơi hàng chục hộ gia đình làm nông nghiệp khác nhau, được chia thành nhiều khu nhỏ và mỗi khu lại có những hoạt động thú vị dành cho khách du lịch như: Khu cá lóc bay, khu miệt vườn, khu trải nghiệm làm bánh dân gian… Chắc chắn nét đẹp miệt vườn đậm chất miền Tây ở đây sẽ làm bạn thích thú vô cùng, một điểm du lịch chưa thương mại hóa quá nhiều.

Nhà cổ Bình Thủy

Nhà cổ Bình Thủy là ngôi nhà cổ năm gian hai mái mang kiến trúc thời Pháp, được gia đình họ Dương xây dựng vào năm 1870. Đặc biệt, đây là ngôi nhà cổ hiếm hoi vẫn còn giữ được khá nguyên vẹn nên nếu bạn muốn tìm hiểu về những giá trị văn hóa, kiến trúc cũng như đời sống sinh hoạt của cư dân đồng bằng sông Cửu Long thì nơi đây là sự lựa chọn tuyệt vời đấy!

Chợ đêm Cần Thơ

Đến Cần Thơ mà muốn ăn ngon và khám phá ẩm thực miền Tây thì nên đi đâu? Chính là chợ đêm Cần Thơ đó mọi người ơi. Nơi đây vô cùng đông vui và nhộn nhịp không kém gì các chợ đêm ở những thành phố lớn khác khi bán đầy đủ các mặt hàng, các món ăn đặc sản Cần Thơ và còn tổ chức rất nhiều hoạt động vui chơi, sân khấu ca nhạc thú vị… mà bạn không nên bỏ lỡ nhé!

Chợ nổi Cái Răng

Đi Cần Thơ chơi gì thì cũng nhất định không thể bỏ qua chợ nổi Cái Răng – một trong những điểm đến thú vị nhất nhì Cần Thơ mà bạn nên một lần khám phá thử nhé! 

Để tham quan nơi này, bạn có thể di chuyển từ bến tàu Cái Răng hay đi bằng tàu du lịch từ bến Ninh Kiều đều được. Thời điểm đi chợ nổi tốt nhất là vào buổi sáng (từ 5-9h), lúc này chợ rất đông ghe xuồng đổ về bán trái cây như dưa hấu, xoài, chôm chôm, măng cụt,… và đặc biệt còn có nhiều xuồng bán đồ ăn sáng như bánh mì, cháo, hủ tiếu, bún riêu, cà phê… 

Đến với chợ nổi Cái Răng, bạn có thể vừa ngồi thuyền lênh đênh ngắm nhìn hoạt động buôn bán của người dân, vừa thưởng thức trái cây miệt vườn mua vội trên mấy ghe hàng đi qua, vừa thưởng thức tô bún riêu nóng hổi và ly cà phê sữa thơm lừng… 

Thiền viện trúc lâm Phương Nam 

Đây là ngôi chùa thuộc hệ phái Trúc Lâm Yên Tử nên hầu hết các tiểu cảnh đều mang đậm lối phong cách kiến trúc thuần Việt thời Lý - Trần, đem đến cho bạn cảm giác bình yên khi đặt chân tới. 

Điểm nhấn của Thiền viện trúc lâm Phương Nam là có thiết kế nổi bật từ cổng tam quan, chính điện, tháp chuông… đều sử dụng chung màu ngói nâu đỏ với các cây cột gỗ chống lớn và phần nền được làm bằng đá khối nhìn rất vững chãi. Với kiến trúc độc đáo này, đây cũng là nơi đã cho ra đời những chiếc ảnh siêu chất đó nha!

Vườn trái cây 9 Hồng

Với những bạn nhà không làm nông hay đơn giản là nhà không trồng cây trái gì hết thì khi ghé thăm vườn trái cây 9 Hồng, bạn sẽ được thỏa thích len vào những hàng cây ăn trái sai quả, được tận mắt ngắm nhìn những chùm chôm chôm đỏ rực hay trái vú sữa căng tròn bóng mượt… Và đặc biệt, không chỉ được ngắm đơn thuần mà bạn còn có thể tự tay hái và thưởng thức ngay tại chỗ vị tươi ngọt thanh mát vô cùng đặc biệt.

Ăn tối trên du thuyền Cần Thơ 

Một trải nghiệm cực kì đáng đồng tiền bát gạo đó mọi người ạ. Cảm giác vừa thưởng thức những món ngon miền Tây, vừa ngắm cảnh Cần Thơ lung linh về đêm bên bến Ninh Kiều nhộn nhịp, vừa được lắng nghe đờn ca tài tử… thật sự khó có từ ngữ nào diễn tả nổi luôn á.

Nếu có dự định ăn tối và du ngoạn trên thuyền Cần Thơ thì bạn nhớ đặt trước để có chỗ ngồi thoải mái và view đẹp nhé!

Vui chơi bến Ninh Kiều

Sau khi ăn tối xong, bạn có thể vui chơi tại bến Ninh Kiều ngay gần đó và tham gia rất nhiều hoạt động hấp dẫn như check-in cây cầu tình yêu, xem những màn biểu diễn ca nhạc đến từ những ca sĩ “không chuyên”, nếm thử những món ăn vặt Cần Thơ… Đó chính là những phút giây thư giãn và bạn sẽ cảm nhận rõ nét đẹp văn hóa của người dân miền Tây Nam Bộ đấy!

Vườn cò Bằng Lăng

Vườn cò Bằng Lăng là nơi chung sống của rất nhiều loài chim từ muôn phương trở về. Đến đây vào buổi sáng, bạn sẽ choáng ngợp trước cảnh tượng 300 nghìn con cò trắng bay lượn quanh đây.

Một lưu ý quan trọng dành cho bạn là vườn cò đẹp nhất vào mùa sinh sản nên để chắc chắn không bỏ lỡ khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ này, bạn nên đến thăm thú nơi đây vào khoảng tháng 8 âm lịch cho đến tháng giêng hàng năm nhé!

Chùa Ông

Chùa Ông là một ngôi chùa cổ hơn 100 năm tuổi và cổ nhất tại Cần Thơ. Đây là ngôi chùa được xây dựng theo kiến trúc, màu sắc sặc sỡ của người Trung Hoa.

Lễ hội tiêu biểu nhất của chùa Ông là Lễ đấu đèn được tổ chức 10 năm một lần, nhằm tạo thêm một sinh hoạt văn hóa đặc sắc tại địa phương cũng như vừa quyên góp tiền giúp các cơ sở từ thiện, xây nghĩa trang, trường học, giúp đỡ trẻ mồ côi trong thành phố. 

Chùa Khmer Cần Thơ

Chùa Khmer Munir Ansay là ngôi chùa nằm ngay trung tâm thành phố Cần Thơ. Đây là ngôi chùa theo kiến trúc Khmer Nam Bộ khá độc đáo. Bên trong từng nét kiến trúc được chạm khắc tinh tế và chi tiết. Nó mang tầm vóc về tôn giáo, kiến trúc, lịch sử khá quan trọng của cộng đồng người Khmer Nam bộ. Nét kiến trúc độc đáo cũng tạo nên background tuyệt vời cho những bạn thích chụp hình nhé!

Ăn gì ở Cần Thơ

Bánh xèo củ hủ dừa

Về miền Tây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức món bánh xèo củ hủ dừa mang hương vị rất lạ. Củ hủ dừa thực chất là phần cao nhất, non nhất trên đọt cây dừa, có màu trắng, vị giòn ngọt thanh mát. Củ hủ dừa kết hợp với đậu xanh nguyên hạt, thịt xay, tôm, giá đỗ... làm nhân khiến chiếc bánh xèo có vị rất lạ, vừa đậm đà, thơm bùi lại vừa ngậy.

Cách thưởng thức món bánh xèo ngon đúng điệu là cuốn cùng rau sống chấm với chén nước mắm được pha rất riêng và đặc biệt.

Lẩu cá linh bông điên điển

Có thể nó Cần Thơ là “cái nôi” của những món lẩu cá vô cùng đặc sắc và phong phú, và lẩu cá linh bông điên điển là một trong số đó. Vị ngon độc đáo của món đặc sản Cần Thơ này đến từ vị ngọt của cá linh non, kết hợp cùng vị thơm giòn, chua chua của bông điên điển. Bạn có thể ăn lẩu cá linh kèm cơm hoặc bún tươi, chấm với chút nước mắm mặn pha ớt chắc chắn khiến bạn chẳng thể buông đũa.

Bún mắm miền tây

Dù mỗi tỉnh, mỗi vùng đều có cách nêm nếm khác nhau nhưng tựu chung tô bún mắm của Cần Thơ nói riêng và bún mắm miền Tây nói chung, đều có đủ các nguyên liệu từ bún, mắm, heo quay, tô, mực,…

Người miền Tây ăn bún kèm với bông súng, rau muống bào, giá, rau đắng... Tô bún mắm Cần Thơ dịu ngọt lại nồng mùi mắm, thấm đẫm vị ngọt từ nhiên từ các loại hải sản, vị cay của sản ớt. 

Nem nướng Cái Răng

Một trong những món đứng đầu trong danh sách món ngon Cần Thơ bạn cần phải thử chính là nem nướng Cái Răng. Cùng là món nem nướng làm từ thịt heo, nướng trên than hồng, thế nhưng, nem nướng Cái Răng lại sở hữu hương vị thơm ngon đến lạ. Từng viên nem tròn trĩnh, xâu bởi thanh tre chuốt nhỏ, mướt rượt mỡ, vàng ruộm do được nướng khéo léo.

Taxi Bảo Lộc hy vọng bạn hãy tự mình trải nghiệm để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp cảnh sắc nơi đây cũng như con người miền Tây nhé!