Nha Trang là thành phố nổi tiếng với những bãi biển đẹp và các khu vui chơi giải trí. Nếu đang có ý định đi du lịch Nha Trang bằng ô tô tự lái, du khách nên trang bị những kinh nghiệm cần thiết để chuyến đi thêm thú vị.

Khi đi du lịch Nha Trang bằng ô tô tự lái, du khách có thể tự chuẩn bị mọi thứ theo ý muốn. Do đó, việc nghiên cứu kĩ về lộ trình, những điểm tham quan, ăn uống,... trước khi khởi hành là rất cần thiết bởi chúng sẽ giúp du khách có được một chuyến đi thuận lợi. 

Nên đi du lịch Nha Trang vào thời điểm nào?

Du lịch Nha Trang với dịch vụ taxi Bảo Lộc đường dài, du khách cần chọn được thời điểm thuận lợi để thực hiện chuyến đi. Khoảng thời gian thích hợp để đi du lịch Nha Trang như sau:

  • Khoảng tháng 4 - 6: Đây là thời điểm Nha Trang bước vào mùa khô, thời tiết ấm áp và có nắng nhẹ, thích hợp cho các hoạt động vui chơi ngoài trời.
  • Khoảng tháng 7 - 9: Đây là thời điểm đẹp để đi du lịch Nha Trang. Nhiệt độ trung bình thời gian này khoảng 27 độ C, du khách dễ dàng tham gia mọi hoạt động vui chơi giải trí. 
  • Tháng 10 - 12: Đây là khoảng thời gian Nha Trang bước vào mùa mưa. Nếu chọn đến Nha Trang vào thời điểm này, du khách nên tham quan các địa điểm trong nhà và thưởng thức những món ăn đặc sản hấp dẫn.

Có nên đi du lịch Nha Trang bằng dịch vụ taxi Bảo Lộc đường dài không?

Khi chọn du lịch bằng dịch vụ taxi Bảo Lộc đường dài, du khách có thể chủ động trong việc lựa chọn lộ trình, tuyến đường đi và ghé thăm các địa điểm,... Bên cạnh đó, để có những trải nghiệm thoải mái và an toàn, du khách có thể chọn dòng xe ô tô phù hợp với điều kiện thực tế. Đối với gia đình ít thành viên, du khách nên sử dụng dòng xe ô tô nhỏ như hatchback hoặc sedan. Còn đối với gia đình đông thành viên hơn thì có thể sử dụng dòng xe SUV 7 chỗ ngồi.

Những địa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng ở Nha Trang

Đi du lịch Nha trang bằng ô tô tự lái giúp du khách có thể dễ dàng ghé thăm những địa điểm tham quan nổi tiếng như: Tháp bà Ponagar, Nhà thờ Đá Nha Trang, VinWonders,...

Tháp Bà Ponagar

Tháp Bà Ponagar là quần thể kiến trúc văn hóa Chăm cổ được lưu giữ gần như nguyên vẹn. Tại đây, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu những nét kiến trúc cổ cũng như các truyền thuyết của người Chăm. Đặc biệt, đứng từ Tháp Bà Ponagar, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Nha Trang và dòng sông Cái hữu tình.

Nhà thờ Chánh Tòa

Nhà thờ Chánh Tòa (nhà thờ Núi) tọa lạc ở địa chỉ số 1 Thái Nguyên, phường Phước Tân, thành phố Nha Trang. Nhà thờ này có tên gọi chính thức là nhà thờ Chánh Tòa, được khởi công xây dựng từ năm 1928 theo lối kiến trúc Gothic. Ngoài việc tham quan, du khách còn có thể tham gia các buổi giảng đạo tại nhà thờ vào buổi sáng hoặc buổi chiều mỗi ngày.  

Đối với du khách đi bằng dịch vụ taxi Bảo Lộc đường dài, tài xế có thể chủ động đỗ xe ở bãi giữ xe bên hông nhà thờ. Bãi giữ xe này không thu phí. 

Hòn Chồng Nha Trang 

Hòn Chồng gồm 2 cụm đá lớn, nằm sát bờ biển dưới chân đồi La San. Đây là địa điểm nổi tiếng thu hút lượng lớn du khách ghé thăm khi đến tham quan, khám phá Nha Trang. Hòn Chồng có hình dáng như một bàn tay 5 ngón khổng lồ. Nơi đây cũng gắn liền với nhiều truyền thuyết hấp dẫn, thú vị. 

Hòn Tằm

Đây là một hòn đảo thuộc vịnh Nha Trang, cách trung tâm thành phố Nha Trang 7km về phía Đông Nam. Hòn Tằm sở hữu nét đẹp hoang sơ với biển xanh và cát trắng. Tại đây, du khách có thể tham gia nhiều trò chơi thú vị như chèo thuyền kayak, flyboard, mô tô nước, tắm bùn, lặn ngắm san hô, đi bộ dưới nước (seawalker),... 

Hòn Tre

Hòn Tre là hòn đảo lớn nhất vịnh Nha Trang và là nơi tọa lạc của Vinpearl Resort, khu công viên chủ đề VinWonders với nhiều trò chơi giải trí thú vị. Vinpearl Resort sở hữu bãi tắm trong xanh và đường bờ biển trải dài tuyệt đẹp. Còn VinWonders có diện tích rộng 50ha với 6 phân khu trò chơi, từ cảm giác mạnh đến thủy cung, rạp chiếu phim 4D độc đáo,… Đây chắc chắn sẽ là địa điểm mà du khách không thể bỏ qua khi đến với Nha Trang.

Vịnh Vân Phong

Vịnh Vân Phong nằm cách khá xa trung tâm thành phố Nha Trang (khoảng 80km). Đây là khu vịnh lớn nhất của tỉnh Khánh Hòa và với các địa điểm nổi tiếng gồm khu du lịch Dốc Lết và đảo Điệp Sơn. Trong đó, đảo Điệp Sơn nổi tiếng với con đường trên biển độc đáo. Nếu muốn tham quan địa điểm này, du khách cần tìm hiểu thời gian thủy triều xuống để nhìn thấy con đường giữa biển rõ nhất.

Chợ Đầm

Chợ Đầm là khu chợ truyền thống của Nha Trang với lối kiến trúc độc đáo, bày bán đa dạng các mặt hàng từ quần áo, giày dép đến hải sản,… Du khách có thể ghé đến đây để thưởng thức ẩm thực và mua quà lưu niệm cho bạn bè, người thân. 

  • Địa chỉ: đường Phan Bội Châu, phường Vạn Thạnh, thành phố Nha Trang.

Thủy cung Trí Nguyên

Thủy cung Trí Nguyên thuộc hòn Miễu (hòn Trí Nguyên). Thủy cung được thiết kế với hình dáng con tàu hóa thạch khổng lồ. Đến đây, du khách sẽ có dịp khám phá hồ cá ngoài trời, hồ cá bên trong tàu và ngắm nhìn hệ sinh vật biển đa dạng. 

Biển Nha Trang

Khi đi du lịch Nha Trang, du khách không nên bỏ lỡ cơ hội ngắm nhìn bãi biển xanh ngát và những rặng dừa dọc bờ biển. Hãy thử đi dạo trên bãi biển vào lúc sáng sớm hoặc hoàng hôn để cảm nhận sự yên bình tại đây. Đặc biệt, nếu du lịch Nha Trang vào mùa hè, du khách có thể trải nghiệm tắm biển hoặc tham gia các trò chơi giải trí, thể thao tại các bãi biển của Nha Trang.

Những món ăn đặc sản ở Nha Trang

Khi đi du lịch Nha Trang, du khách nên thưởng thức những món ăn đặc sản tại đây như: 

  • Bún chả cá: Đây là món ăn rất nổi tiếng ở Nha Trang. Món ăn này mang hương vị thơm ngon của chả cá vàng ươm và vị ngọt của nước dùng được hầm từ xương.
  • Bún sứa: Bún sứa Nha Trang hấp dẫn thực khách bởi vị đậm đà của nước dùng kết hợp với sứa biển dai giòn. 
  • Nem Ninh Hòa: Là món ăn vặt nổi tiếng tại Nha Trang, nem Ninh Hòa thường được ăn cùng bánh tráng chiên giòn và rau sống. 
  • Các loại hải sản: Tôm, cua, ghẹ, mực, cá,... tươi sống được chế biến đa dạng: gỏi cá mai lạ miệng, cá da bò nướng thơm lừng, ốc hương cháy bơ tỏi béo ngậy,... Đến Nha Trang, du khách nhất định phải thưởng thức trọn vẹn hương vị hải sản nơi đây.

Du lịch Nha Trang bằng dịch vụ taxi Bảo Lộc đường dài giúp du khách chủ động và có những trải nghiệm thoải mái hơn. Bên cạnh đó, lựa chọn phương tiện thích hợp cũng là một yếu tố quan trọng giúp chuyến đi thêm trọn vẹn.