Trong những năm qua, thị trường vận tải taxi Việt Nam có nhiều biến động bởi sự tác động mạnh mẽ của taxi công nghệ và đại dịch COVID-19 cùng vấn đề cung ứng năng lượng, cũng như xu hướng sử dụng xe điện taxi. Trong bối cảnh đó, taxi truyền thống tại Bảo Lộc liên tục có sự đổi mới để phát triển.

Thị trường taxi Bảo Lộc có sự cạnh tranh khốc liệt nhất kể từ năm 2021, khi taxi công nghệ chính thức gia nhập cuộc chơi. Đó là kết quả tất yếu từ sự phát triển cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Bước chuyển mình mới: chuyên nghiệp hơn...

Sự có mặt của  nhiều tổng đài taxi tại Bảo Lộc đã nhanh chóng đẩy cuộc đua tranh thị phần vận tải taxi trở nên gay gắt, đặc biệt là ở thành phố nhỏ như Bảo Lộc.

Khi mới tham gia sân chơi, taxibảolộc đã tạo nhiều lợi thế như gọi xe nhanh hơn, giá cước rẻ hơn, được sử dụng xe của cá nhân kết nối với tổng đài, xe không lắp đồng hồ tính tiền, không phải niêm yết giá, không phải xin phù hiệu taxi, không phải có bộ phận điều hành, theo dõi về ATGT như taxi truyền thống… nên đã thu hút một lượng lớn khách hàng và các chủ xe cá nhân tham gia chở khách.

Xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách bằng XE TAXI được liên kết để trở thành đối taxi Bảo Lộc phải phải tuân thủ các quy định cũng nhưng tác phong làm việc chung của TaxiBảoLộc. Xe tham gia làm đối táx phải được gắn biển số nền màu vàng để phân biệt với phương tiện không kinh doanh vận tải.

Với việc ban hành các quy định quản lý taxi chặt chẽ, bảo đảm sự minh bạch, tổng đài taxi Bảo Lộc đã có sự cạnh tranh lành mạnh, dần phát triển và lấy được thị phần. Nhất là trong bối cảnh, nhiều tổng đài taxi Bảo Lộc cũng bộc lộ một số tồn tại liên quan đến cách tính giá cước, mức phí, mức chiết khấu…

Trước sức ép "đổi mới để tồn tại", đặc biệt là ảnh hưởng từ dịch COVID-19, taxi truyền thống Bảo Lộc đã không ngừng nỗ lực củng cố hình ảnh là sự lựa chọn an toàn, tin cậy, tuân thủ sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan chức năng với những điều kiện kinh doanh chặt chẽ.

Mặt khác, nhiều hãng taxi Bảo Lộc đã chuyện nghiệp hơn trong phục vụ, đồng thời kiên quyết sàng lọc, xử lý nghiêm nếu tài xế phục vụ khách không tốt. Vì thế, người dân càng tin tưởng sử dụng taxi truyền thống.