Công an TP HCM đề nghị Sở GTVT xử lý việc dán quảng cáo vượt quá diện tích cho phép cũng như nội dung quảng cáo trái với văn hóa, thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật.

Mới đây, qua tuần tra, lực lượng CSGT Công an TP HCM phát hiện nhiều xe taxi, xe khách dán quảng cáo lô đề, cá độ bóng đá vượt quá 50% diện tích được phép quảng cáo bên ngoài phương tiện.

Việc dán quảng cáo vượt quá diện tích cho phép cũng như nội dung quảng cáo trái với văn hóa, thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật được Công an TP HCM đề nghị Sở GTVT kiểm tra, xử lý.

Phúc đáp đề nghị trên, Sở GTVT TP HCM đã có văn bản gửi đến các đơn vị kinh doanh vận tải taxi, xe hợp đồng chở khách, xe khách liên tỉnh yêu cầu lãnh đạo các đơn vị này khẩn trương kiểm tra, rà so

Ngoài ra, Sở GTVT đề nghị các đơn vị vận tải rút kinh nghiệm, không để xảy ra tình trạng tương tự gây ảnh hướng đến trật tự mỹ quan đô thị, đồng thời yêu cầu lái xe gỡ bỏ nội dung quảng cáo sai quy định, vượt quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của phương tiện giao thông.

Lãnh đạo Sở GTVT cũng yêu cầu Thanh tra giao thông phối hợp với Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt, Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao, Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ…đưa vào kế hoạch thanh tra chuyên đề (đột xuất) đối với các đơn vị kinh doanh có dấu hiệu không thực hiện nghiêm túc quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô.

Song song đó tăng cường kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng ôtô theo quy định.

Theo Sở GTVT TP HCM, sau khi có văn bản gửi đến các doanh nghiệp vận tải để chấn chỉnh thì nhiều đơn vị tiến hành rà soát, trong đó HTX DV VT Thăng Long đã yêu cầu 54 phương tiện thuộc đơn vị quản lý tháo gỡ nội dung quảng cáo sai quy định trên phương tiện.

THU HỒNG/nld.com.vn