Nói đến nghề lái taxi tại Bảo Lộc ai cũng cho rằng đây là một nghề tương đối an toàn trong xã hội với thu nhập khá cao và nhàn hạ theo kiểu “nắng không đến mặt, mưa không đến đầu”… Đó là một quan niệm hoàn toàn sai lầm, chỉ khi vào nghề rồi thì mới thấy, nghề này khá vất vả, cũng có nhiều mối nguy hiểm rình rập tài xế taxi, nhất là ở các thành phố lớn…

Vậy, bạn cần những điều kiện nào để trở thành một tài xế taxi Bảo Lộc. Thu nhập của người lái xe taxi như thế nào. Bí quyết nào chọn hãng taxi có được quyền lợi tốt. Nếu bạn đang có dự định trở thành tài xế taxi và hành nghề lái xe taxi, bài viết sau sẽ có ích cho bạn.

Một số điều kiện cần thiết để hành nghề lái xe taxi Bảo Lộc

Phải có đầy đủ bằng lái, tối thiểu là hạng B2

Để tìm được việc làm dù ở bất kỳ vị trí nào, bằng cấp hay chứng chỉ luôn phải có trong tay. Với các bác tài lái xe taxi Bảo Lộc, những người luôn phải đi trên đường đông đúc, đảm bảo tính mạng cho hành khách mọi lúc mọi nơi thì càng quan quan trọng hơn nữa. Các bác tài phải thi lấy bằng với cơ quan đăng kiểm được nhà nước cấp phép. Thường loại bằng bắt buộc cho các lái xe taxi tối thiểu là bằng B2. 

Kinh nghiệm lái xe an toàn

Nhà tuyển dụng nhân sự của các hãng xe sẽ dựa trên kinh nghiệm để tuyển lái xe taxi, bởi đây luôn là vấn đề khiến các công ty trong lĩnh vực này cân nhắc. Khi kỹ năng bạn không có bạn sẽ mất thời gian dài để có kinh nghiệm. Nếu bạn có kinh nghiệm 2 năm với 1000 giờ lái xe, bạn sẽ có mức lương tương xứng với kinh nghiệm của mình và dễ dàng thỏa thuận lương với nhà tuyển dụng.

Biết cách xử lý tình huống tốt

Nếu bạn có kinh nghiệm trong việc lái xe đặc biệt tại thành phố Bảo Lộc, bạn đã chiếm 60% cơ hội tiến đến công việc này., bên cánh đó là kĩ năng xử lí tình huống. Đôi khi gặp tai nạn hay do bất cẩn bạn khiến cho khách hàng ngồi trên xe khó chịu, bạn đừng tỏ ra bực nhọc mà hãy cười thân thiện, nói câu xin lỗi chân thành đến họ, hoặc kể cho họ về bạn để họ hiểu hơn về nghề lái xe taxi này.

Hay như bạn đến trễ trong việc đón khách, thay vì nói những câu thô lỗ hãy chủ động đến xin lỗi khách hàng là tốt nhất đó là nét bạn tạo ấn tượng tốt hơn với mọi khách hàng. Những điều tưởng như nhỏ nhặt ấy khiến bạn có thiện cảm hơn trong mắt người tuyển lái xe taxi và cả những khách hàng khó tính đang chờ bạn.

Đảm bảo đạt sức khỏe tiêu chuẩn

Thứ 4 là bạn phải có sức khỏe. Sức khỏe ở đây không phải là sức khỏe dành cho người đi làm mà bạn phải đủ sức khỏe theo tiêu chuẩn riêng dành cho lái xe. Cái này bộ y tế có mẫu sẵn rồi.

Thu nhập của tài xế taxi Bảo Lộc là bao nhiêu

Lái xe taxi Bảo Lộc lương bao nhiêu là thắc mắc của rất nhiều người. Vì nghề lái xe taxi gần như không có lương cứng, thu nhập của họ hoàn toàn phụ thuộc vào doanh thu hay nói một cách đơn giản là tùy theo năng lực của mỗi người.

Một số tiêu chí giúp bạn chọn cho mình một hãng taxi tốt tại Bảo Lộc

Nếu như bạn muốn làm việc tại một môi trường thật thoải mái, một dịch vụ có độ uy tín cao, một hãng taxi được đánh giá cao thì bạn cần thiết phải tìm hiểu kỹ xem:

  • Độ uy tín của dịch vụ taxi đó dựa vào thương hiệu, lịch sử hình thành và sự phát triển, kinh nghiệm kinh doanh, những ý kiến người dân về hãng taxi đó, các giải thưởng mà hãng đã nhận được….
  • Quy lớn hay là nhỏ, cạnh tranh hay không và chế độ ở đó ra làm sao.

Thu nhập và cả những điều kiện kinh doanh của công ty cũng như là vị trí đỗ, đi của công ty, của hãng taxi đó có được phong phú hay không. Những yếu tốt này cũng sẽ giúp lái xe taxi Bảo Lộc có được những điều kiện thuận lợi nhất khi đi làm.