Hè đến rồi, bỏ túi ngay 5 kinh nghiệm đi taxi du lịch ai cũng cần biết để những chuyến đi của bạn mang lại những dư âm đẹp đẽ và đáng nhớ cùng gia đình và bạn bè nhé!

Đi du lịch là cơ hội để chúng ta khám phá và trải nghiệm những điều mới mẻ. Tuy nhiên có rất nhiều những trải nghiệm trong khi đi du lịch mà không ai trong chúng ta mong muốn. Vậy hãy bỏ túi ngay 5 kinh nghiệm đi taxi khi đi du lịch để không phải gặp những tình cảnh dở khóc dở cười khi bắt taxi nhé!

1. Tìm hiểu kỹ thông tin về nơi đến

Taxi là phương tiện gần như không thể thiếu ở các khu du lịch vì taxi du lịch mang tính tiện dụng và an toàn rất cao. Tuy nhiên, vì bạn bạn không pải là người bản địa nên rất hay bị các tài xế chặt chém. Do đó bạn nên tìm hiểu thông tin về địa điểm đến của bạn xem tình hình anh ninh, phương tiện di chuyển trong khu du lịch mà bạn muốn đến.

Tỏ ra biết rõ hành trình, một số mốc cơ bản trên quãng đường di chuyển, bạn sẽ khiến tài xế "chùn tay" khi có ý định đưa bạn đi lòng vòng. Xác định quãng đường đi khoảng bao km, theo sát tuyến đường đi trên bản đồ, không để tránh việc taxi đi lòng vòng, bắt chẹt bạn nhé!

2. Nên sử dụng dịch vụ taxi của những hãng uy tín

Mỗi điểm du lịch có rất nhiều loại hình dịch vụ di chuyển, taxi du lịch cũng vậy, nó cũng có rất nhiều hãng cho bạn lựa chọn, để tránh gặp phải taxi dù, bạn nên hỏi han kĩ lưỡng người bản địa hay nhận diện hãng taxi quen thuộc mà bạn biết qua màu sắc, biển số hay số điện thoại của công ty nhé.

Bạn cũng nên chọn các hãng taxi có sử dụng công cụ GPS quản lý để nếu bị thất lạc hành lý hay có vấn đề gì thì công ty cũng dể giải quyết với bạn nhờ vào công cụ quản lý này.

3. Biết cách trả giá

Bạn cần lưu ý một số nơi áp dụng mức phí taxi cao hơn đối với các giờ cao điểm, buổi tối, cuối tuần hoặc khi đi qua những khu vực đặc biệt. Bạn cũng hỏi kỹ về các mức phí nếu phải qua các trạm thu phí.

Nếu đi nước ngoài, đề phòng bất đồng ngôn ngữ, bạn nên tìm hiểu, ghi ra giấy vài câu hỏi về giá cả, địa điểm đến và những con số bằng giá tiền, sau đó thỏa thuận với tài xế.

Bạn cũng nên tìm hiểu về văn hóa của nơi bạn du lịch. Ví dụ ở Ấn Độ, Trung Quốc bạn không nhất thiết phải boa, trong khi ở các nước văn minh châu Âu, Bắc Mỹ..., boa 10% trên hóa đơn là điều thường được áp dụng.

4. Luôn luôn có phương án dự phòng

Bạn nên mang theo trong người một cuốn sổ nhỏ, ghi chép số điện của bạn bè, cảnh sát khu vực, dịch vụ hỗ trợ khách du lịch,khách sạn lưu trú, công ty cung cấp dịch vụ tour, các đại sứ quán ở nước ngoài,… nơi bạn cần đến.

Bạn cũng nên ghi lại hãng xe, biển số xe đề phòng trường hợp bạn bị lừa. Những thông tin đó sẽ rất hữu ích để nhờ các cơ quan chức năng làm rõ nếu chẳng may bạn gặp trường hợp xấu.

Một vài quốc gia áp dụng hình thức quy trách nhiệm liên quan trong trường hợp tài xế taxi gây tai nạn. Vì họ cho rằng nếu bạn không thuê anh ta đến nơi bạn cần đến thì anh ta không thể gây tai nạn được. Trong trường hợp này bạn nên chuẩn bị tâm lý là sẽ mất một khoảng chi phí trách nhiệm.

5. Luôn tỉnh táo khi lên xe

Đừng bao giờ bước lên xe nếu bạn thấy có những dấu hiệu sau:

  • Tài xế say rượu
  • Xe cũ kỹ, cà tàn, thiếu một hoặc một vài bộ phận như: kính chiếu hậu, tay cầm, dây bảo hiểm...
  • Có một người lạ trong xe (rất có thể là cướp)
  • Tài xế ăn nói cọc cằn thô lỗ (coi chừng là dân "anh chị")
  • Xe bẩn, có mùi ẩm mốc, bụi bám đầy,...
  • Xe không có logo thương hiệu, hay tổng số tổng đài đường dây nóng, ...