Nhiều khách hàng chọn taxi Bảo Lộc làm phương tiện di chuyển trong nội thành đã tâm sự như thế. Họ cho biết thường xuyên nhận được phản ứng khó chịu từ cánh tài xế sau khi họ nói địa điểm muốn đến chỉ cách đấy không xa.

Đi taxi đường ngắn, nhớ chuẩn bị tâm lý bị "dỗi"

Lâu nay người dân Bảo Lộc vẫn thường phàn nàn về việc phải chịu đựng thái độ khó chịu của tài xế taxi Bảo Lộc khi đi đoạn đường ngắn. Thậm chí ngay tại chơ, bến xe, tài xế niềm nở ra hỏi khách muốn đi đâu nhưng khi đọc địa điểm ở quá gần đó, cánh tài xế lập tức lắc đầu rồi... bơ luôn.

Đặc biệt đối với giới văn phòng, đôi khi giờ nghỉ trưa muốn đi ăn ở hàng quán cách công ty tầm 1km nhưng vì nhiều cô nàng mang cao gót, mà trời nắng mưa thất thường nên đành gọi taxi và vô tình ăn nguyên "trận chửi" của bác tài khó tính.

Tuy không phải tài xế nào cũng lên tiếng hoặc tỏ thái độ ra mặt, nhưng sự niềm nở của các bác tài cũng vơi bớt khi biết mình chỉ chở khách đi quãng đường ngắn ngủi, vì vậy tâm lý của khách hàng khi phải đi những tuyến ngắn bằng taxi tại Bảo Lộc như thế là "thấy mình như tội đồ!"

"Cứ mỗi lần đi đâu đó gần gần, thì tôi lại ngại gọi taxi, nhiều tài xế không nói ra nhưng nhìn thái độ khó chịu của họ mình cũng khó xử. Đôi lúc đi 1km chỉ 12.000 đồng nhưng tôi phải đưa tròn 20 hoặc 30.000 đồng cho đỡ... ngại!" - chị Thu An (nhân viên văn phòng) cho biết.

Bị taxi Bảo Lộc từ chối chở hoặc bị "dỗi" nhiều lần quá, nên để đối phó với tình trạng này, nhiều người vẫn có thói quen trả nhiều hơn số tiền trên bảng điện tử mỗi khi "lỡ" có việc phải di chuyển quãng đường ngắn. Thậm chí, mỗi lần ngồi lên xe mà tài xế chấp nhận đi là thở đánh phào, có mặt nặng mày nhẹ cũng ráng mà chịu, ai bảo lỗi mình đi quãng đường gần.

"Đi gần vậy thì kêu xe ôm đi cho lẹ"

Một tài xế hài hước cho biết trong giới tài xế taxi Bảo Lộc thường gọi vui công việc của mình là làm dâu trăm họ, và có một nguyên tắc bất di bất dịch là nguyên tắc "Khách bảo" – nghĩa là khách bảo đi đâu thì đi theo đó, không được thắc mắc hay phàn nàn.

Giải thích thêm lý do vì sao có một số trường hợp tài xế lại cáu gắt với khách hàng, anh có cũng quan điểm: "Các tài xế phải đợi rất lâu để đến lượt mình, mà lại gặp khách đi tuyến ngắn dễ gây ra tâm lý bức xúc. Con người mà đâu phải lúc nào mình cũng điều khiển được cảm xúc của mình".

Anh cho biết thêm, anh không bênh vực tất cả tài xế, nhưng mong hành khách trong những trường hợp đó thông cảm cho các bác tài vì họ cũng vì tiếc nuối công sức chờ đợi của mình.

Thực tế, nếu gặp trường hợp cáu gắt, hãy đừng ngại ngùng mà gọi đến hãng taxi để phản ánh, đừng xem đó là cách chúng ta "mách lẻo" mà hãy xem đó là cách giúp cho các bác tài hoàn thiện bản thân hơn trong công việc của mình.

Tài xế chê chuyến ngắn sẽ bị kỷ luật cao nhất là sa thải

Đại diện một hãng taxi Bảo Lộc cho biết, thời gian qua cũng có nhận được thông tin phản ánh về thái độ phục vụ của một số tài xế taxi Bảo Lộc và cũng đã có buổi thảo luận và bàn bạc đưa ra hướng xử lý phù hợp. Theo đó, phía hãng sẽ tiến hành xác minh thông tin từ các bên để xem xét sự việc.

"Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe ý kiến góp ý của khách hàng để phục vụ tốt hơn. Trường hợp nếu có tài xế chê chuyến đi ngắn thì sẽ tiến hành đưa ra mức kỉ luật cao nhất là sa thải. Còn những trường hợp khác nhẹ hơn sẽ nhắc nhở làm sao cho thấu tình đạt lý".

The hãng taxi Bảo Lộc này, cũng có 2 trường hợp tài xế khó chịu với hành khách đi tuyến ngắn. Ngay sau khi nhận được thông tin, hãng taxi Bảo Lộc này đã xác minh thông tin đầy đủ, sau đó xin lỗi hành khách đồng thời cũng đã đưa ra hình thức kỉ luật nhắc nhở đối với tài xế đó. "Chúng tôi cũng thường xuyên trao đổi, nói chuyện với anh em tài xế, tuyên truyền văn hóa ứng xử để mọi người phục vụ khách hàng được tốt hơn nữa", đại diện hãng taxi thông tin.