Cùng một quãng đường nhưng chi phí bỏ ra cũng như sự thoải mái nhận được khi đi taxi sẽ thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào cách lựa chọn xe của bạn.

Cùng một quãng đường nhưng chi phí mà bạn bỏ ra cũng như sự thoải mái mà bạn nhận được khi đi taxi sẽ thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào cách lựa chọn hãng taxi của bạn. Vậy đi taxi tại Bảo Lộc thế nào để tiện và đỡ tốn tiền nhất?

Hạn chế gọi, vẫy taxi dọc đường trừ trường hợp hãn hữu

Việc dành vài phút gọi cho tổng đài các hãng taxi Bảo Lộc và chờ xe đến sẽ giúp bạn tránh “dính” phải taxi dù. Với các loại taxi dù, bạn không chỉ có nguy cơ mất nhiều tiền hơn hẳn so với bình thường mà còn không có hi vọng lấy lại đồ đạc trong trường hợp bỏ quên.

Bên cạnh đó, việc để ý quan sát kiểu xe, tác phong phục vụ, trang phục của lái xe cũng có thể giúp phân biệt xe dù và xe chính hãng. Các lái xe của các hãng taxi uy tín tại Bảo Lộc thường ăn mặc lịch sự, xe sạch đẹp có thái độ phục vụ chuyên nghiệp, bảng giá tính cước chi tiết từ km đầu đến 20 hoặc 30 km tiếp theo và các km sau đó…

Lựa chọn taxi Bảo Lộc

Cùng là các hãng taxi tại Bảo Lộc nhưng nếu bạn dành một chút thời gian nghiên cứu và để ý, bạn sẽ nhận thấy mỗi hãng taxi có ưu và nhược điểm riêng và trên thực tế có thể chia thành 3 kiểu dịch taxi cho bạn sử dụng.

Taxi bình dân 

  • Ưu điểm của loại taxi này là giá bình dân, ưu tiên chạy trong thị.
  • Nhược điểm là xe nhỏ với các loại xe như Chevrolet Spark, Hyundai Getz hay Kia Morning.

Taxi đường dài

Loại taxi chuyên chạy đường dài hoặc có giá hợp lý hơn khi chạy trên 50 km hay chuyên chạy tuyến như Bảo Lộc – HCM và các tuyến đường khác trong tỉnh,...

Loại hình taxi Bảo Lộc này có giá tốt khi khách hàng đi liên tỉnh với mức giảm giá lượt về lớn hoặc có chiết khẩu cước cho toàn chuyến đi. Ngoài việc gọi các hãng chuyên chạy đường dài, khách hàng cũng có thể thương thảo riêng với một số lái taxi quen để có giá tốt và đặt được dịch vụ trong những ngày lễ tết.

Taxi văn phòng

Loại taxi “văn phòng”, nói là taxi “văn phòng” bởi các hãng taxi Bảo Lộc này thường có tiếng hơn, dễ gọi hơn nhưng cũng có giá cao hơn, rất phù hợp với các văn phòng công sở. Với loại hình này có thể kể đến các hãng như Mai Linh, Taxi Lado hay Taxibảolộc.com.

Ưu điểm của các hãng taxi này là loại xe sử dụng thường đắt tiền hơn, chủ yếu là Toyota Vios, Toyota Innova, có thương hiệu nổi tiếng hơn và tiện dụng trong việc thanh toán (trả tiền qua thẻ ATM, có phát hành thẻ taxi trả trước…).

Lựa chọn ra một số hãng xe taxi Bảo Lộc “quen”

Việc để ý và chọn ra một số hãng taxi Bảo Lộc “quen” ở gần khu vực bạn làm việc hoặc sinh sống sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều tiền và thời gian. Trên thực tế, tại Bảo Lộc có khoảng 100 doanh nghiệp taxi nhưng địa bàn hoạt động và một số đặc tính của các hãng taxi khá khác nhau.

Chẳng hạn, nếu bạn hay di chuyển sau 11h đêm, taxibảolộc là một trong những hãng xe dễ gọi và chịu đi nhất vì đội lái xe của hãng này luôn chia ca để chạy cả đêm.