Chùa Linh Quy Pháp Ấn nằm trên đỉnh núi có dáng hình tựa con rùa được gọi là Núi Linh Quy. Nơi đây được biết đến là vùng đất linh thiêng được nhiều tín đồ phật giáo đến hành hương và vãng cảnh. Bởi kiến trúc độc đáo cùng với vẻ đẹp tựa chốn bồng lai nên dần nơi đây được nhiều người biết đến và được bình chọn là 1 trong 20 cảnh đẹp không thể bỏ lỡ nếu đến du lịch Bảo Lộc.

Khi đến thăm chùa không chỉ được tìm hiểu về kiến trúc độc đáo của nơi đây mà còn được hòa mình với thiên nhiên và thả hồn vào yên tĩnh, hít thở không khí trong lành mát mẻ. Ngoài ra cũng có thể tham quan đồi chè, cà phê, nếu đi đúng dịp có thể nhìn thấy được khoảnh khắc thu hoạch nông sản của người dân. Bình dị biết mấy khi đến viếng thăm ngôi chùa ẩn mình trên ngọn núi Linh Quy.

Cùng Taxi Bảo Lộc tìm hiểu và khám phá thêm về Chùa Linh Quy Pháp Ấn để xem nơi đây có gì mà ngày càng thu hút nhiều du khách thăm viếng.

Điểm qua đôi nét về Chùa Linh Quy Pháp Ấn

Chùa Linh Quy Pháp Ấn thường được gắn liền với du lịch Bảo Lộc bởi đây là điểm đến không thể bỏ lỡ nếu bạn có dịp đến với xứ sở sương mù. Nhưng thực chất chùa nằm ở phía ngoại ô cách xa Bảo Lộc khoảng 1 tiếng đi xe. Chùa Linh Quy Pháp Ấn tọa lạc ở núi Linh Quy nằm trên đồi 45 ngụ xã Lộc Thành huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng. Nằm giữa khung cảnh thiên nhiên, núi rừng hùng vĩ như tô điểm thêm sự bí ẩn, linh thiêng cho vùng đất hành hương này.

Kinh nghiệm không thể bỏ lỡ khi đến Chùa Linh Quy Pháp Ấn

1. Cách di chuyển đến Chùa Linh Quy Pháp Ấn

Đường vào chùa Linh Quy Pháp Ấn trước đây có đôi phần khó di chuyển, nhưng hiện tại giao thông đã được nối liền thuận tiện hơn trước rất nhiều. Từ hướng Bảo Lộc du khách có thể di chuyển vào chùa bằng xe máy, xe taxi tại Bảo Lộc. Vì chùa nằm cheo leo trên sườn núi nên tuyến đường đi chia thành cho mọi người hai đoạn đường để mọi người có thể dễ nắm bắt để di chuyển dễ dàng hơn.

2. Tuyến đường đầu để di chuyển

Từ thành phố Bảo Lộc, du khách di chuyển hướng đường Trần Phú đi ngang qua ngã ba Đại Bình để đến chợ Lộc Thành sau đó sẽ đi qua cầu Đa Trăng. Tiếp tục chạy thẳng đến khi thấy Chùa Niết Bàn thì đi thêm một đoạn, đến ngã tư đầu tiên rẽ phải đi một đoạn ngắn sẽ thấy được bên trái là đường nhỏ để lên chùa.

3. Tuyến đường nhỏ lên chùa

Đoạn đường này có hơi khó đi, đường dốc cheo leo nhỏ hẹp nên chỉ có thể đi bằng xe máy, nhưng có lẽ đoạn đường này chỉ dành cho các bạn lái xe số và tay lái phải thật chắc tay. Nếu không mọi người có thể thuê xe ôm, những người bản địa có kinh nghiệm chạy đường đèo lâu năm, chi phí thuê khoảng 30.000 VND/người. Đoạn đường không quá dài mọi người có thể đi bộ để có thêm trải nghiệm cũng như thăm thú thiên nhiên tươi mát nơi đây.

3. Thời gian thích hợp viếng thăm chùa Linh Quy Pháp Ấn

Đường lên chùa có một đoạn được khá gồ ghề và khó đi, bạn có thể đi xe ôm, xe số cho những tay lái cứng, hoặc có thể đi bộ, nên hãy chọn thời điểm thích hợp để tiện cho việc di chuyển và vãng cảnh. Vào tháng 11 đến tháng 6 thì tiết trời mát mẻ, mưa cũng ít nên nếu có ý định đến chùa hãy lên kế hoạch vào thời gian này.

Và nên chọn tham quan chùa vào buổi sáng sớm hoặc buổi chiều tà. Vào buổi sáng bạn có thể đến đây để săn mây, đón bình minh và hít thở không khí trong lành của sớm mai. Còn vào buổi chiều, khi tà dương sắp xuống núi bạn cũng có thể ngắm nhìn trọn vẹn cảnh đẹp của hoàng hôn. Và hai thời điểm này cũng thích hợp nhất giúp những bức ảnh lung linh hơn.