Bạn đã quá nhàm chán với những địa điểm vui chơi tấp nập, náo nhiệt tại Lâm Đồng. Vậy sao bạn không thử trải nghiệm một ngày bình yên tại Chùa Bát Nhã Bảo Lộc nhỉ?

  • Tu viện Bát Nhã Bảo Lộc ở đâu? Đường đi như thế nào?
  • Địa chỉ: 511 Lý Thái Tổ, Đam Bri, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 09:00–17:00
  • Cách trung tâm thành phố Bảo Lộc: 17km

Chùa được xây dựng trên ngọn đồi với diện tích khoảng 30 hecta. Bao quanh chùa là những đồi chè với ba thác nước suối nằm bên dưới. Tất cả đã tạo ra một khung cảnh thiên nhiên bình yên, đầy thơ mộng.

Vào năm 2005, Chùa đã mở rộng và phát triển thêm nhiều cơ sở hạ tầng để phục vụ cho việc tu học và sinh hoạt. Cho tới nay, trong chùa có hơn 400 thầy sư, ni cô và tu sĩ đang học tập và sinh hoạt. 

Cách đi đến Tu viện Bát Nhã

Từ trung tâm thành phố Bảo Lộc, bạn có thể đó taxi Bảo Lộc đi theo hướng thác Đambri khoảng 15km. Sau đó bạn sẽ thấy đường hướng vào tu viện nằm ở phía bên trái. Cách thác Đambri chỉ 2km nên sẽ thật lý tưởng khi bạn có thể yêu cầu tài xế taxi Bảo Lộc hướng dẫn hành trình vừa tham quan tu viện vừa đến  du lịch Đambri luôn. 

Khám phá bên trong tu viện

Chùa Bát Nhã Bảo Lộc hứa hẹn sẽ là một trong những điểm đến du lịch ấn tượng khi bạn đến Lâm Đồng. Chùa được thiết kế với lối kiến trúc mang đậm phong cách Á Đông truyền thống. Với mái ngói hai tầng cong vút cùng bậc đá rêu phong đã tạo nên nét đẹp cổ kính cho tu viện. 

Khuôn viên của chùa sở hữu một rừng thông dịu mát với những tảng đá khắc tên Bát Nhã bằng nhiều thứ tiếng. Đã tạo nên một cảnh sắc thiên nhiên vừa hữu tình vừa êm ả.

Tu viện được đặt giữa khuôn viên rộng, hay còn gọi là chính điện. Tất cả mọi sinh hoạt như tu học, giảng đạo, thờ cúng,. đều được diễn ra tại đây. 

Ngoài ra, hai bên chùa là hai khu sinh hoạt riêng biệt. Với một khu cho Tăng được gọi là Rừng Phương Bối và khu còn lại cho Ni được gọi là Bếp Lửa Hồng. 

Chính điện được xây dựng theo đậm nét chùa chiền truyền thống của Việt Nam. Với tường gạch sơn vàng, ngói cam cong vút khắc hình rồng uốn lượn đặc trưng. Các cột trụ đều được làm bằng gỗ quý lâu năm với thân to và chắc chắn. Góp phần tạo thêm phần oai nghiêm, quý khí cho chùa.

Theo lối dẫn lên đồi thông nằm ngay bên phải chính điện là tượng Quan Âm Bồ Tát. Bức tượng cao 350cm nằm giữa hòn giả sơn, gần đó là tiểu tiên đồng đang hầu bên cạnh. Sự kết hợp giữa hồ nước rộng cùng những hòn non bộ xung quanh đã tạo nên điểm nhấn độc đáo cho tu viện.

Các buổi thiền hành tại chùa thường diễn ra vào sáng sớm. Các bạn có thể xin tá túc một đêm ở chùa và tham dự buổi thiền. Sẽ phần nào giúp bạn hóa giải mọi muộn phiền, tâm an yên hơn. 

Bên cạnh đó, chậm rãi tham quan một vòng tu viện, tận hưởng bầu không khí trong lành buổi sớm. Cũng sẽ đem lại cho bạn những phút giây bình yên khó có được.