Lái xe taxi tại Bảo Lộc không còn là nghề "hót” như trước. Giờ làm ăn ngày càng khó khăn, vất vả ngược xuôi với biết bao câu chuyện nghề dở khóc, dở cười.

Nghề lái xe taxi Bảo Lộc cũng như đi câu, lúc đỏ, khi đen. Tính ra cả ngày chắc không nổi 300.000 đồng, coi như chẳng có ăn, một tài xế taxi Bảo Lộc chia sẻ, mới ngoài 30 tuổi nhưng tôi đã có thâm niên lái xe khoảng 8 năm. Ban đầu, tôi lái thuê cho công ty, sau tích cóp được chút vốn, mua xe riêng trả góp, về cơ bản mọi việc phải tự tính toán cho hiệu quả. Mọi người cứ nghĩ, nghề lái xe taxi Bảo Lộc kiếm tiền dễ lắm, thu nhập tới mười mấy triệu đồng/tháng. Nhưng thực tế chẳng dễ dàng. Xe của mình, đóng tiền thương hiệu, tiền đàm cho công ty, mỗi ngày, doanh thu cỡ 500.000 đồng mới có công, để bảo đảm trang trải cho cuộc sống. Trước kia, địa bàn thành phố ít đầu xe, nay có tới mấy hãng taxi như: Mai Linh, Lado,... tổng cộng có tới hàng trăm đầu xe, cùng giành giật thị phần dịch vụ chở khách trên địa bàn. Ngay trong một công ty cũng có người đến trước, kẻ đến sau đón khách. Mặt khác, loại hình xe ghép phát triển mạnh trong mấy năm qua đang dồn taxi truyền thống lâm vào cảnh khó khăn. 

Người lái xe taxi tại Bảo Lộc đều trải qua những kỷ niệm khó quên. Khách đi xe cũng nhiều loại người, có những cô gái trông thật xinh tươi bắt xe taxi tìm bạn, cứ ngỡ có tiền, thế nhưng đến nơi cứ lòng vòng rồi đánh bài ngửa, muốn làm gì thì làm theo kiểu trừ nợ. Một tài xế taxi Bảo Lộc chia sẻ, trừ nợ thì không dám, nhưng đúng là trên người chẳng có lấy được gì đáng giá, thôi đành để khi khác đòi lại. Rồi chuyện gặp khách lừa đảo, cướp giật cũng không hiếm. Có những người lái taxi  Bảo Lộc dính những cú mượn điện thoại để gọi rồi mất luôn, tìm chẳng ra, đã không được tiền cước còn mất cả điện thoại. Thế nên nguyên tắc của nghề là cố gắng "cầm đằng chuôi", nếu khách có tiền mới chở.

Thật không đúng như nhiều người vẫn nghĩ nghề lái xe taxi Bảo Lộc là nghề dễ kiếm tiền, thu nhập tốt. Nghề lái xe taxi Bảo Lộc còn đòi hỏi sự dẻo dai, bền bỉ và những tư chất cần có để tồn tại lâu dài. Lái xe luôn phải đối mặt với nhiều nguy hiểm, cần phải trang bị cho mình những kiến thức để ứng phó, nhất là việc bảo đảm an ninh trong những chuyến đi đêm có nhiều bất trắc. Tư tưởng chộp giật cũng dần không có đất sống ở nghề này. Các công ty thường xuyên tiếp nhận phản hồi từ khách hàng để điều chỉnh hành vi lái xe. Mới đây, một công ty đã phạt nặng lái xe vì có thái độ không tốt, tính sai tiền của khách hàng. Cũng không ít những người làm nghề lái taxi có đạo đức tốt, chân thành, thật thà, giúp đỡ người bị nạn, trả lại đồ để quên cho khách đi xe, tạo được ấn tượng tốt đối với xã hội và người dân.