Thời điểm Tết Nguyên Đán đến gần chính là lúc mà nhu cầu di chuyển của mọi người ở mức cao nhất. Nếu như vào khoảng thời gian cuối năm mọi người cần thuê xe để đi về quê, đi sắm đồ Tết,... thì khoảng thời gian trong Tết mọi người lại có nhu cầu thuê xe để đi chúc Tết, về thăm quê ngoại, họ hàng,... rất lớn. 

Và thường những dịp này các nhà xe sẽ tăng chi phí lên khá cao. Chi phí cho những chuyến xe có thể gấp đôi, gấp ba lần những ngày thường. Vậy làm sao để bạn có thể thuê được những chiếc xe ngày Tết với giá thành hợp lý, không bị “bồi” thêm những chi phí phát sinh khác? Xem ngay những mẹo đặt xe dưới đây của Taxibaoloc.net nhé!

1. Hướng dẫn cách book xe taxi Bảo Lộc giá rẻ ngày Tết

TẾT là lúc mọi người bắt đầu đổ dồn di chuyển từ các thành phố lớn về các tỉnh khác để đón Tết cùng gia đình nên luôn xảy ra tình trạng cháy xe. Không những vậy, khách hàng còn phải chịu cảnh ngồi xe đông chen chúc nhau; mua vé với giá đắt cắt cổ hoặc thậm chí không mua được vé xe. 

Đây là tình trạng chung năm nào cũng xảy ra, dù các công ty vận tải đã bổ sung số lượng xe, tăng tần suất hoạt động nhưng vẫn khó đáp ứng được hết. Còn về phần khách hàng, nếu không muốn phải chịu cảnh trên thì các bạn nên tự chủ động về hình thức di chuyển cho mình. 

  • Bạn có thể đặt mua vé xe sớm trước khoảng 1 - 1,5 tháng để mua được vé xe và giá cũng không quá cao.

Hoặc tự chủ động việc đi lại. Nếu nhà không quá xa, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy; hoặc thuê xe ghép; xe tiện chuyến để tiết kiệm nhiều chi phí và cũng thoải mái hơn.

Trong khoảng thời gian diễn ra Tết Nguyên Đán thì mọi người lại di chuyển đi chúc Tết và du Xuân nhiều, bên cạnh đó còn sử dụng các chất có cồn như bia, rượu nên không thể lái xe. Đáp ứng nhu cầu di chuyển của mọi người thì trong thời gian diễn ra Tết Nguyên Đán vẫn còn rất nhiều dịch vụ vận chuyển hoạt động, nhưng giá thành có thể sẽ rất cao. Giá có thể tăng gấp đôi những ngày cận Tết và gấp 3 những ngày thường.

  • Nếu có nhu cầu thuê xe đi chơi trong những ngày Tết, các bạn nên lưu lại những mẹo thuê xe sau để có thể thua được những chiếc xe với giá thành hợp lý mà vẫn an toàn nhé!

Nên đặt xe sớm, đặt trước với dịch vụ taxi Bảo Lộc uy tín để được mức giá ưu đãi. Và nếu muốn chắc chắn hơn, các bạn nên đặt cọc với đơn vị vận chuyển để không bị lỡ xe. Với các khách hàng của Taxibaoloc.net, các bạn nên đặt xe trước khoảng 1 ngày để chúng tôi sắp xếp lịch trình di chuyển của tài xế và xe để có thể đến đón bạn đúng thời gian yêu cầu. 

Những gia đình muốn thuê xe taxi bảo lộc đi về quê để chúc Tết họ hàng, bạn bè vào dịp đầu năm thì nên lựa chọn hình thức di chuyển bằng xe ghép hoặc xe tiện chuyến để tiết kiệm nhiều chi phí di chuyển (có thể tiết kiệm được tới 40% giá so với thuê xe taxi thông thường). Và đồng thời đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và tài sản của bạn nếu như có lỡ sử dụng rượu bia.

2. Cách thỏa thuận giá cả taxi Bảo Lộc không bị thêm tiền

Có một thực trạng xảy ra không ít lần khi khách hàng sử dụng dịch vụ xe taxi Bảo Lộc vào những ngày TẾT đó là luôn bị tính sai giá. Có thể sẽ gặp phải trường hợp tài xế taxi truyền thống không tính giá cước theo đồng hồ; còn các đặt xe taxi công nghệ thì lại hiện lên nhiều mức giá khác nhau, có thể chênh lệch gấp 2, 3 lần. 

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tăng giá trên có rất nhiều: do di chuyển vào dịp Tết nên giá phí cao, do khách để tài xế và xe phải chờ quá lâu dẫn tới phí giờ chờ tăng cao,.... Và để hạn chế tình trạng bị độn giá khi đi xe taxi Bảo Lộc như trên, Taxibaoloc.net gợi ý cho các bạn một số mẹo để xử lý:

Thứ nhất: Các khách hàng phải nhớ chuẩn thông tin về thời gian để có thể ra đón xe đúng giờ, không để xe phải chờ lâu dẫn đến việc bị tăng phí giờ chờ. Và đồng thời, các khách hàng cũng phải nắm được mức giá chờ xe của đơn vị taxi mà mình thuê. 

 *Lưu ý: Giờ chờ taxi thường được áp dụng trong trường hợp khách đi 2 chiều.

Thứ hai: Các bạn phải nhớ chuẩn thông tin về quãng đường mà mình sẽ đi để có thể tính giá cước được chuẩn, phòng trường hợp lái xe không tính phí theo cước đồng hồ.

Thứ ba: thông thường khách hàng sẽ là người phải chi trả phần chi phí cầu đường, phí phà,... chứ không phải tài xế taxi. Nắm được quy định này sẽ giúp bạn và tài xế không bị tranh cãi nhau khi thanh toán tiền.

Mỗi dòng xe taxi và mỗi hãng xe sẽ có một mức giá mở cửa và giá cước các Km tiếp theo khác nhau. Vì vậy, khi tiến hành thuê xe taxi bạn cần phải nắm được số lượng người của mình là bao nhiêu để thuê xe phù hợp và cũng không cảm thấy bị sốc, bị hớ khi thanh toán tiền.